Sáu loại dao nhà bếp nổi tiếng của Nhật Bản

Thứ sáu, 04/05/2018 17:18
0
0
Ẩm thực Nhật Bản không chỉ được thế giới biết đến với món Sushi truyền thống, nghệ thuật Teppanyaki mà còn nổi tiếng với những con dao nhà bếp. Hãy cùng điểm danh 6 loại dao nhà bếp nổi tiếng của Nhật Bản.

Theo thống kê, Nhật Bản có đến 50 loại dao khác nhau được sử dụng để chế biến thức ăn. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà dao được thiết kế theo nhiều kiểu khác nhau. Dao Nhật có một đặc trưng là chỉ có một bên bề mặt lưỡi dao được mài bén, nằm ở mặt ngoài; do đó, khi sử dụng sẽ không gây tổn thương đến tay của các đầu bếp.

Dao Deba

Dao Deba là loại dao chuyên dụng để cắt cá có chiều dài lưỡi dao trung bình khoảng từ 18 – 30cm và cán bằng gỗ. Với bề mặt dao sắc bén, khi sử dụng, bạn cần đưa lưỡi dao vào giữa phần xương và thịt cá, ấn lực vừa đủ rồi từ từ di chuyển dao để tách thịt cá ra khỏi phần xương một cách gọn gàng.

Dao Maguro

Với những loại cá lớn có chiều dài đến vài mét, trọng lượng hàng trăm kilogram, các đầu bếp phải dùng đến loại dao Maguro. Loại dao này nhìn hệt như một thanh kiếm với phần lưỡi dao mảnh và dài. Chỉ có dao Maguro mới đủ khả năng xẻ những khối thịt khổng lồ của các loài cá có kích thước lớn, để phục vụ cho việc chế biến món ăn.

Dao Sashimi

Dao Sashimi là loại dao chuyên dụng dùng để cắt thái các món cá sống. Loại dao này có kiểu dáng tựa như dao Maguro nhưng phần chiều dài lưỡi thì ngắn hơn. Với cấu tạo lưỡi dao dài và sắc nên cho phép các đầu bếp tạo nên những đường cắt sashimi dứt khoát, đồng đều và đẹp mắt.

Dao Usuba

Dao Usuba có lưỡi dao hình chữ nhật với phần mũi dao vuông góc, chuyên dùng để cắt rau củ quả. Các đầu bếp thường sử dụng loại dao này để cắt củ cải trắng thành những sợi thanh mảnh dùng trong trang trí các món sashimi để món ăn trở nên đẹp mắt hơn.

Dao Gyuto

Vào thời kỳ Minh Trị, khi ẩm thực phương Tây bắt đầu du nhập vào Nhật Bản thì thịt bò bắt đầu được sử dụng phổ biến. Từ đó mà dao Gyuto chuyên dùng để cắt thịt bò cũng ra đời. Loại dao này có phần bản dao ngắn, chiều dài lưỡi khoảng 20 - 25cm, phần mũi nhọn, rất tiện lợi khi cắt các khối thịt bò đông lạnh.

Dao Santoku

Vào khoảng những năm 1950, các thợ rèn người Nhật đã sáng chế nên một loại dao mới – dao Santoku, được sử dụng để cắt gọt nhiều thứ, từ cá, thịt đến rau củ quả. Chiều dài dao Santoku vào khoảng 12 – 18cm, đạt độ cân bằng tốt, phần cấu tạo lưỡi được mài thích hợp để cắt thái nhiều nguyên liệu khác nhau. Với sự tiện dụng này, đây là loại dao được nhiều đầu bếp ưu tiên sử dụng hiện nay.

Theo Hoteljob

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG