Bí mật phía sau món gà nướng Rotisserie nổi tiếng của Pháp

Thứ sáu, 01/06/2018 14:53
0
0
Món gà nướng rô-ti (rotisserie) vốn là một món ăn đặc trưng của nền ẩm thực Pháp danh tiếng. Món ăn này không chỉ quyến rũ thực khách bởi hương vị đậm đà mà còn bởi cách chế biến vô cùng hấp dẫn.

Nghệ thuật nướng gà “Rotisserie” đã trở thành mô hình nhà hàng thời thượng ở Pháp và Bỉ vào đầu thế kỷ XX và tiếp tục thịnh hành cho đến ngày nay.

Để có được mùi vị thơm ngon, món gà nướng rotisserie cần tuân thủ nghiêm ngặt quá trình chế biến và tẩm ướp.

Theo đó, nguyên liệu được chọn làm món ăn trứ danh này phải là loại gà thả vườn, vận động thường xuyên và nuôi chủ yếu bằng ngô để có thịt chắc khỏe. Trọng lượng khoảng 1,2 - 1,5 kg/con.

Gà sau khi được làm sạch sẽ được ướp với 10 loại thảo mộc, gia vị và trái cây tươi như cam, hồi, quế… trong 24 giờ trước khi nướng.

Gà nướng rotisserie sẽ mất nhiều thời gian hơn các cách chế biến khác. Đây được xem là một trong những phương pháp nấu chậm lâu đời và phổ biến nhất thế giới.

Cách nướng này không sử dụng lửa trực tiếp, lò nướng được thiết kế và nhập hoàn toàn từ nước ngoài.

Gà quay chầm chậm từng vòng sẽ chín từ ngoài vào trong, đến khi vừa chín đến bên trong thì cũng là lúc da gà bên ngoài vàng nâu hấp dẫn.

Cách chế biến này giúp món ăn được độ mọng nước và tươi ngon hơn bất kỳ phương pháp nướng nào khác.

Theo Thời báo Washington, chỉ riêng năm 2010, đã có 600 triệu con gà nướng Rotisserie được bán ra ở các siêu thị, cửa hàng, chưa kể đến 200 triệu con khác được bán từ những dịch vụ ăn uống.

Cơn lốc gà nướng Rotisserie cứ thế phát triển, tạo nên sự lan tỏa mạnh mẽ giữa những tín đồ ăn uống toàn cầu.

Theo Kiến thức

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG