6 biến tấu nên thử với chôm chôm vào mùa hè

Thứ năm, 16/06/2016 16:19
0
0
Dưới sự sáng tạo của đầu bếp Chiếc Thìa Vàng, chôm chôm không chỉ kết hợp được với các nguyên liệu thủy - hải sản trong các món mặn mà còn được biến tấu với hạt sen cho món chè thật thơm ngon, hấp dẫn.


Gỏi chôm chôm hải sản. Nguyên liệu cho món này gồm chôm chôm, xà lách xoong, càng cua, ớt sừng, tôm và gia vị. Sau khi bóc vỏ chôm chôm, bạn chọn lấy phần thịt, trộn chôm chôm với các loại rau và gia vị. Bạn có thể trộn tôm chung với các nguyên liệu khác hoặc để riêng đều được.


Tôm kẹt xốt trái cây chôm chôm. Nguyên liệu của món ăn gồm tôm kẹt và các loại trái cây như đu đủ, thanh long, xoài, chôm chôm. Sau khi sơ chế, bạn hấp chín tôm với ít gừng, sả. Xay các loại trái cây và chế biến cùng gia vị để làm xốt. Khi dùng, bạn chấm thịt tôm vào xốt trái cây, ăn kèm chôm chôm. Món này có vị ngọt thanh, lạ miệng.


Bắp bò hầm chôm chôm ăn kèm bánh mì. Nguyên liệu của món ăn gồm bắp bò, cà rốt, khoai tây, hạt chôm chôm và các loại gia vị. Sau khi sơ chế, bạn hầm thịt bò, hạt chôm chôm, các loại củ. Khi thịt bò mềm, bạn nêm nếm vừa ăn. Hạt chôm chôm có vị đắng nhẹ ban đầu song càng thưởng thức, bạn càng nhận ra vị bùi thơm của loại hạt này.


Gà tiềm tứ quý. Nguyên liệu của món ăn gồm thịt gà và 4 loại rau, quả. Món gà tiềm phú quý có vị thanh, nhẹ, tốt cho người mới khỏi ốm hay những ai đang cần bồi bổ.


Bánh crepe cuộn nhân chôm chôm. Nguyên liệu của món ăn này gồm bột, dầu ăn và chôm chôm. Sau khi tách vỏ chôm chôm, bạn bỏ hạt, ngâm sơ qua nước muối loãng. Sau khi tráng chín vỏ bánh, bạn xếp chôm chôm vào giữa và cuốn lại.


Chè hạt sen chôm chôm. Nguyên liệu của món ăn này gồm hạt sen, chôm chôm và đường phèn. Để món chè thơm, dậy mùi, sau khi tắt bếp, bạn nên cho một ít gừng xắt nhuyễn vào.

Huỳnh Hằng - Ảnh: Lê Quân

(Theo news.zing.vn)

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG