Bàn tiệc 5 sao vị me giải nhiệt ngày hè

Thứ sáu, 17/06/2016 07:06
0
0
Không chỉ trái me mà cả hoa, lá, hột đều trở thành nguyên liệu hữu ích để tạo nên những món ăn mới lạ chiêu đãi thực khách.


Tại vòng sơ kết cuộc Chiếc Thìa Vàng 2016 khu vực TP HCM tổ chức tại Nhà thi đấu Nguyễn Du vào ngày 9/6, đầu bếp Nguyễn Minh Cường khiến các vị giám khảo ngạc nhiên khi chế biến thực đơn 4 món đều có sử dụng trái me. Lý do chọn me làm gia vị chế biến, theo anh, vì đây là hình ảnh tiêu biểu cho tuổi thơ xưa khi hè về. Hơn nữa, loại trái cây này có tính thanh nhiệt, mang lại nhiều dưỡng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể.


Món khai vị gồm gỏi cá nanh heo, me non ăn cùng chả giò hương me. Cá nanh heo rất quý, sống ở vùng biển san hô rất khó bắt và chỉ có thể thả câu bằng tay. Thịt cá nanh heo dai giòn, ăn kèm me mang lại giá trị dinh dưỡng cao. Chả giò hương me vị bùi mang lại trải nghiệm mới lạ cho thực khách.



Tiếp đến là món lươn cuộn lá nhồi me miệt vườn ăn kèm bún tươi. Nước dùng nấu từ lá me non có vị chua thanh nhẹ, rất tốt cho sức khỏe, ăn kèm với những lại rau, bông đặc trưng của mùa nước nổi, như điên điển.

Bò nướng sốt me xanh ăn kèm rau đậu. Trong thịt bò chứa nhiều chất đạm và sắt, khi ăn chung với me sẽ kích thích hệ tiêu hóa hấp thụ đầy đủ những dưỡng chất này.

Món tráng miệng chè hạt me vừa có độ ngọt, bùi vừa thoang thoảng hương chua dịu nhẹ.



Còn đầu bếp Lê Văn Hanh từ Khu du lịch Văn Thánh cũng giới thiệu một thực đơn đặc sắc không kém với 4 món đều sử dụng trái nhàu. Món khai vị gồm chả cá lá nhàu, gỏi đọt nhàu mắm cá rò.



Cá chình um lá nhàu ăn kèm bún. Lá và trái nhàu khá dễ kiếm và là vị thuốc tốt chữa đau lưng, cảm sốt.



Bò cuốn lá nhàu với sốt trái nhàu ăn kèm rau củ.




Bánh lá nhàu chocolate trái cây.


Ngoài việc đem vào món ăn nhiều gia vị độc đáo, mới lạ, vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe, ban giám khảo cũng đánh giá cao khả năng trình bày của các đội dự thi.



Món ăn không chỉ ngon mà còn phải bắt mắt để thu hút thực khách là một yếu tố quan trọng. Điều này được các đội thi chú trọng, tạo nên những bàn tiệc đa sắc màu, hài hòa cân đối và cuốn hút thực khách.


Kết thúc vòng sơ kết Chiếc Thìa Vàng 2016 khu vực TP HCM, đội Khu du lịch Bình Quới 1 và Nhà hàng Thiên Hương cùng đoạt giải nhất, mỗi giải trị giá 40 triệu đồng. Ngoài ra còn có 7 giải nhì, trị giá 30 triệu đồng một giải trao cho Làng du lịch Bình Quới, Nhà hàng Cobe Teppanyaki, Khách sạn Des Arts Sài Gòn, Khu du lịch Bình Quới 2, Khách sạn Park Hyatt Saigon, Khách sạn Kim Đô và Công ty TNHH DV Tâm Tâm.

Minh Trí

(Theo VnExpress.net)

>> Món ăn đội đoạt giải nhất khu vực TP.HCM

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG