Thành lập Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam

Thứ năm, 12/10/2017 08:05
0
0
Việc ra đời Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam được kỳ vọng là bệ phóng đưa Việt Nam trở thành “bếp ăn của thế giới”.

Sau hơn một năm kêu gọi các tổ chức, đoàn thể, cá nhân là những nhà nghiên cứu, chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, ẩm thực tham gia, hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam sẽ ra mắt vào ngày 11/10, tại Dinh Độc Lập, TP HCM.

Hiệp hội có tên tiếng Anh là Vietnam Cuisine Culture Association (VCCA). Mục đích là tập hợp, đoàn kết tổ chức, công dân Việt Nam đang hoạt động hoặc có liên quan đến lĩnh vực ẩm thực và văn hóa ẩm thực Việt Nam. Ngoài tôn tạo, khai thác, lưu giữ và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam, hiệp hội cũng thực hiện quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới.

Hiện tại, VCCA đã có khoảng 115 thành viên đăng ký tham gia.


Triệu phú Youtube Michelle Phan mê mẩn món ăn Việt. ​

Trong thời gian tới, hiệp hội lên kế hoạch tổ chức Festival “Tết Việt” vào tháng 12/2017, triển lãm Ẩm thực Cung đình tại thành phố Huế vào tháng 1/2018, xây dựng, định chuẩn văn hóa ẩm thực Việt Nam. Ngoài ra, hiệp hội cũng tổ chức các lớp đào tạo, nâng cao tay nghề đối với các đầu bếp, pha chế.

Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM - ITE HCMC 2016, Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch đã trao quyết định thành lập Ban vận động thành lập Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, gồm 16 thành viên là các nhà khoa học, nghiên cứu, chuyên gia ẩm thực, doanh nghiệp...


Cựu Tổng thống Obama từng ăn bún chả tại Hà Nội. Ảnh: Facebook Anthony Bourdain.

Trước đó, Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam cũng đã ra mắt. Trung tâm chịu sự quản lý trực tiếp Hiệp hội Du lịch TP HCM, thực hiện khảo sát, lập danh mục và thu thập thông tin về các loại món ăn, thức uống của đất nước; sưu tầm, khôi phục, duy trì và phát triển các món ăn, thức uống thất truyền, các lễ hội ẩm thực dân gian, làng nghề truyền thống.

Theo VNE

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG