Paul Bocuse: “Khi thời điểm đến, tôi cũng sẽ kết thúc trong một cái bếp lò”

Thứ hai, 22/01/2018 09:29
0
0
Paul Bocuse - đầu bếp người Pháp nổi tiếng thế giới, tượng đài vĩnh cửu trong ngành ẩm thực với cuộc thi nghệ thuật ẩm thực thường niên mang tên “The Bocuse d’Or” – đã qua đời trong buổi bình minh của tuổi 91.


Ảnh nguồn: Fanpage của Paul Bocuse

Chắc chắn ông đã lao động nhiều hơn hết thảy bất kỳ đầu bếp nào trên thế giới mà tôi biết để giành cho người đầu bếp một vị trí khác, giành lấy sự tôn trọng của những ngành nghề khác và làm cho chúng tôi… được như chúng tôi bây giờ.” Pépin đã phát biểu vào năm 2011, khi Bocuse được công nhận danh hiệu Đầu bếp thế kỷ bởi Học viện Ẩm thực Hoa Kỳ.

Được huấn luyện trong những môi trường nghiêm ngặt, Bocuse cho rằng người đầu bếp phải chú ý đến tất cả các chi tiết khác trong môi trường làm việc, bao gồm cả bộ đồ ăn, khăn trải bàn, và phải ghé vào phòng ăn vào cuối giờ làm việc để đánh giá thành quả (hoặc kết quả) làm việc của mình. Trong suốt sự nghiệp hoạt động và giảng dạy, Bocuse đã lan toả sức ảnh hưởng của mình đến nhiều thế hệ đầu bếp trên cả thế giới.

“Khi thời điểm đến, tôi cũng sẽ kết thúc trong một cái bếp lò” là câu nói nổi tiếng của Bocuse khi trả lời phỏng vấn tạp chí L’Express năm 2005. Và, thời điểm ấy đã đến.

Ẩm thực thế giới đã mất đi một vị bếp trưởng vĩ đại!


Sinh năm 1926 tại Collonges, Bocuse luôn cho rằng mình đã vô cùng may mắn được huấn luyện từ bếp của La Mere Brazier và Fernard Point, nơi được mệnh danh là cha đẻ của ẩm thực Pháp hiện đại.

Sau khi thực tập tại nhà hàng Lucas-Carton ở Paris, Bocuse đã xây dựng đế chế của mình tại Auberge du Pont de Collognes, được nhận sao Michelin đầu tiên vào năm 1958 (trong khi bếp vẫn phục vụ bữa ăn trên đĩa giấy). Sao Michelin thứ ba đến với ông vào năm 1965.

Khi xu hướng ẩm thực mới (Nouvelle Cuisine) ùa đến, ông đã chộp lấy và dùng nó để xây dựng tên tuổi của mình trên nền ẩm thực thế giới. Trong hàng thập kỷ, Bocuse vẫn luôn là tên tuổi vĩ đại nhất và nổi tiếng nhất của ẩm thực Pháp.

Năm 2011, Học viện Ẩm thực Hoa Kỳ vinh danh Bocuse là “Đầu bếp thế kỷ”.


Chiếc Thìa Vàng

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG