Parkia Speciosa – loại đậu thách thức tâm lý người ăn

Thứ tư, 12/09/2018 13:35
0
0
Được công nhận là món ăn ngon nhưng Parkia Speciosa cũng là loại đậu hôi nhất với nhiều thực khách lần đầu nếm thử.

Parkia Speciosa là một loại đậu hạt to với rất nhiều tên gọi đi kèm như bitter bean, stink bean, petai, peteh, sataw… Đây là loại đậu rất phổ biến ở khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan.


Tại các nước du lịch Đông Nam Á, khách du lịch sẽ thường xuyên bắt gặp đậu Parkia Speciosa được bày bán trong các chợ truyền thống tại địa phương. Đậu Parkia Speciosa rất dễ nhận biết bởi nó kích cỡ to và thường được treo bán ngay trước quầy hàng khi đậu còn cả vỏ xanh.




Tùy theo văn hóa ẩm thực ở mỗi quốc gia mà món đậu Parkia Speciosa sẽ được chế biến theo các công thức khác nhau. Nếu chế biến loại đậu này theo công thức đơn giản nhất là nướng đậu trên lửa cho chín rồi tách lấy hạt thưởng thức.


Đậu Parkia Speciosa được dùng như nguyên liệu để xào nấu các món ăn hàng ngày. Điển hình trong đó là món đậu Parkia Speciosa xào tôm, thịt để ăn kèm cơm, hoặc cho đậu Parkia Speciosa vào nấu cùng các món cà ri kèm tỏi, ớt và đủ loại gia vị đậm đà.



Đậu Parkia Speciosa có hàm lượng axit amin cao và chứa nhiều hợp chất được công nhận là có tác dụng ổn định huyết áp, giảm căng thẳng, hạn chế ợ nóng… Tuy nhiên, mặc dù đậu Parkia Speciosa được công nhận là món ăn ngon nhưng đặc điểm mà người dân địa phương ở đây khuyên bạn nên dè chừng là bởi món đậu này có mùi rất hăng nồng và khó ngửi.



Đối với những người chưa quen ăn thì khi cho món đậu này vào miệng nhai thử sẽ có cảm giác mùi hăng nồng xộc ngay lên mũi. Và một khi bạn đã nếm thử thì mùi hăng của đậu Parkia Speciosa sẽ theo bạn cả ngày, nhất là hơi thở khó chịu sẽ khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp.

Theo Doanhnhan+

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG