"Ngã ngửa" với mức lương thấp đến khó tin của đầu bếp Hoàng gia Anh

Thứ năm, 11/01/2018 15:33
0
0
Tuy mức lương được đánh giá là hơi khiêm tốn nhưng đầu bếp riêng cho Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị vẫn là vị trí khiến nhiều người ao ước.

Mới đây, cung điện Buckingham đã đăng tải quảng cáo tuyển dụng đầu bếp riêng cho Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị. Cụ thể, vị trí này yêu cầu người có ‘kinh nghiệm lâu năm’ tại các nhà hàng, khách sạn 5 sao và ‘kiến thức phong phú về phong cách nấu ăn quý tộc kiểu Pháp’.


Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị.

Điều khiến mọi người quan tâm là mức lương được đề xuất bởi hoàng gia cho vị trí quan trọng này. Theo đó, đầu bếp riêng của Nữ hoàng Anh sẽ nhận mức lương khoảng 28.000 USD (khoảng 636 triệu VNĐ)/năm, đi kèm với những chế độ đãi ngộ như bao trọn gói nơi ăn, chốn ở, kèm theo 33 ngày nghỉ phép mỗi năm.

Mức lương này chỉ cao hơn 5.000 USD (khoảng 113 triệu VNĐ)/năm so với đầu bếp tại nhà hàng Mỹ và ‘nhỉnh’ hơn 8.300 USD (khoảng 188 triệu VNĐ)/năm khi so sánh với nhân viên tại McDonald’s khiến nhiều người tương đối bất ngờ.


Hoàng gia Anh yêu cầu nhiều kỹ năng ở vị trí đầu bếp riêng cho nữ hoàng Elizabeth đệ nhị.

Tuy mức lương này được đánh giá là không hấp dẫn, nhưng Hoàng gia Anh đòi hỏi rất nhiều kỹ năng từ ứng viên. Một cựu đầu bếp cho biết: “Nếu bạn nghĩ rằng vị trí này chỉ tiếp xúc với Nữ hoàng Elizabeth, có thể bạn đã nhầm. Từ bữa trưa hai người, đến những bữa tiệc lớn cho 200 khách, thậm chí là những buổi tiệc nhẹ cho 800 người, bạn đều phải tham gia chuẩn bị. Tất cả đồ ăn phải đạt chất lượng hảo hạng nên vô cùng áp lực.”

Ông Darren McGrady, người đã làm việc tại Cung điện Buckingham suốt 15 năm qua cho biết, Nữ hoàng thích ăn sáng bằng ngũ cốc thuộc thương hiệu Special K, bánh kẹp thịt và bánh ngọt sô cô la.

Bữa trưa yêu thích của bà là cá tra. Trong khi đó, vào buổi tối, Nữ hoàng Elizabeth thường uống cocktail, với thành phần gồm một phần gin và hai phần rượu Dubonnet lắc đều.


Các đầu bếp chạy khỏi hoàng gia Anh

Theo thông tin của hãng thông tấn Sputnik, vào giữa tháng 10/2016, cùng lúc có 14 nhân viên nhà bếp lập tức bỏ việc ở cung điện Hoàng gia Anh. Theo quan điểm của các chuyên gia ẩm thực, nguyên nhân cuộc “tháo chạy đại trà” như vậy là bởi số lượng công việc quá tải không chịu đựng nổi.

Trong số những người ra đi có đầu bếp, bồi bàn và những đại diện khác của nghề ẩm thực. Có thông báo rằng họ thường xuyên phải di chuyển giữa Windsor Castle và Cung điện Buckingham, tham gia phục vụ các sự kiện do Thái tử Charles, cũng như vợ chồng hoàng tử William và công nương Kate Middleton tổ chức. Thế mà hoàng gia không có chế độ trả công làm thêm giờ, tờ báo Sun viết.

Rời bếp Hoàng gia Anh có ít nhất bảy vua đầu bếp giàu kinh nghiệm, sẽ chẳng mấy dễ dàng để tìm người thay. Tổng cộng biên chế cơ hữu của hoàng gia gồm 40 đầu bếp.

Các đại diện Hoàng gia bác bỏ thông tin về việc hàng loạt nhân viên nhà bếp bỏ việc và thông báo rằng đó chỉ là đợt luân chuyển trong chế độ thông thường.

Theo Dân Việt / Bussiness Insider

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG