Khôi phục thành công công nghệ làm bia từ thế kỷ thứ 4

Thứ bảy, 17/03/2018 15:04
0
0
Quá trình sản xuất bia cốt về cơ bản dường như không thay đổi qua nhiều thế kỷ, mặc dù những cách thức cổ đại đòi hỏi nhiều lao động có chuyên môn và kinh nghiệm hơn.

Giáo sư Matt Gibbs, chuyên gia về lịch sử Hy Lạp và La Mã cổ đại của trường Đại học Winnipeg, Canada, đã hợp tác với Công ty bia rượu Barn Hammer khôi phục công nghệ sản xuất bia từ thế kỷ thứ 4 nhằm tìm hiểu cách thức làm bia ở thế giới cổ đại.

Hai bên đã tiến hành thí nghiệm chế tạo bia theo công thức của một nhà giả kim thuật Ai Cập ở thế kỷ 4 sau Công nguyên.


Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Food & Wine Magazine)

Theo công thức này, Gibbs và các cộng sự của ông đã phải xay bột lúa mạch bằng tay, rồi thêm nước để làm bánh mì chua. Sau đó, nướng các ổ bánh mì ở nhiệt độ rất thấp để giữ cho các vi khuẩn gây chua vẫn sống.

Quá trình này mất khoảng 18 tiếng đồng hồ. Bánh mì sau khi nướng được ngâm trong thùng lên men Barn Hammer. Trong thời gian khoảng hai tuần, chất uống trong thùng lên men này chuyển từ màu "trứng sữa" thành màu vàng và đó chính là loại bia được cho là bia cổ điển từ thế kỷ thứ 4.

Giáo sư Gibbs cho biết loại bia này có vị khá chua. Người đồng sở hữu công ty Barn Hammer, ông Brian Westcott, cũng nhận xét: "Loại bia được tạo ra từ thí nghiệm này không tệ lắm nhưng thực sự nó không có vị bia như mọi người mô tả.”

Tuy nhiên, khi so sánh cách thức nấu bia cổ đại và cách thức nấu bia thủ công hiện đại, giáo sư Gibbs rất “ngạc nhiên” vì quá trình sản xuất bia cốt về cơ bản dường như không thay đổi qua nhiều thế kỷ, mặc dù những cách thức cổ đại đòi hỏi nhiều lao động có chuyên môn và kinh nghiệm hơn.

Hiện tại chưa có kế hoạch cho những người yêu thích bia được thử loại bia này.

Theo Vietnam+

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG