Khám phá cà phê tỏi độc nhất vô nhị của người Nhật

Thứ ba, 21/11/2017 10:28
0
0
Do không chứa cafein nên loại cà phê độc đáo này được xem là món quà đặc biệt cho những người nghiện cà phê hay uống vào ban đêm hoặc phụ nữ đang mang thai.

Tác giả của phát minh đặc biệt này là ông Yokitomo Shimotai, 74 tuổi chủ một tiệm cà phê ở quận Aomori (Nhật Bản). Nguồn gốc của phát minh này khá thú vị, ông cho biết cà phê tỏi ra đời sau một lần ông nấu ăn làm cháy một miếng bít tết và tỏi cách đây 30 năm.

Sau khi nghỉ hưu, ông Yokitomo Shimotai bắt đầu nghiên cứu và sau nhiều lần thử nghiệm, cuối cùng ông đã tạo ra công thức cà phê tỏi hoàn hảo khoảng 5 năm trước.


Ông Yokitomo Shimotai, 74 tuổi, là người phát minh ra cà phê tỏi.

Yokitomo Shimotai chia sẻ, để làm nên cà phê có một không hai này ông phải rang tỏi bằng lò nung điện, sau đó tỏi được làm nguội, xay và pha như cà phê. Mặc dù được chế biến từ tỏi nhưng thức uống không khiến hơi thở có mùi vì nó đã được rang kỹ.

Năm 2015, ông Yokitomo Shimotai đã xin cấp bằng sáng chế phương pháp chế “cà phê tỏi” với kỳ vọng tạo ra một loại cà phê phù hợp với những người quá nhạy cảm với caffeine nhưng thích hương vị cà phê hoặc những phụ nữ mang thai đang khó chịu vì phải tạm chia tay với thức uống yêu thích. Đó cũng là loại thức uống bạn có thể dùng mà không sợ mất ngủ nếu chợt thấy thèm cà phê vào buổi tối. Vào đầu năm 2017, ông đã tung sản phẩm này ra thị trường.


Tách đồ uống chỉ gồm tỏi rang cháy nghiền thành bột pha với nước đã cho hương vị không khác một loại cà phê ngon, trong sự ngạc nhiên của nhiều người.

“Cà phê tỏi” hiện được sản xuất tại nhà máy Techno Baisen Kobo ở TP Ninohe, tỉnh Iwate, được bán tại 2 cửa hàng lưu niệm ở tỉnh Aomori hoặc đặt hàng qua điện thoại, một gói pha được một ly có giá 324JPY (2,8USD – khoảng 65.000VND).

Theo Channel News Aisa/ Wanderlust Tips

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG