Chợ cá lớn nhất thế giới

Thứ ba, 16/01/2018 17:18
0
0
Chợ Tsukiji được mệnh danh là "phố Wall" hải sản trị giá hơn 21 triệu USD.

Hàng ngày, ngư dân, khách buôn sỉ và chủ nhà hàng sushi hàng đầu Nhật Bản đổ về Tsukiji để mua bán những con cá tươi ngon nhất thế giới.

Trong những thập niên gần đây, khu chợ bất ngờ trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu nước này. Hàng ngàn người đến để tìm hiểu về màn đấu giá cá ngừ nổi tiếng, nơi mà một con cá ngừ từng được bán với giá 1,76 triệu USD.


Nhân viên công ty Kiyomura giữ đầu con cá ngừ vây xanh 222 kg bán với giá kỷ lục 1,76 triệu USD sau khi làm thịt tại nhà hàng sushi của công ty bên ngoài chợ cá Tsukiji ngày 5/1/2013 (Nguồn: Reuters).

Phóng viên Business Insider đến thăm Tsukiji khi bình minh còn chưa lên, lúc mà chợ còn chưa mở cửa cho du khách, để tận mắt chứng kiến những con cá hồi, cá ngừ tươi rói được chế biến trước khi bày lên đĩa.

Chợ cá Tsukiji được thành lập năm 1935 và nằm ở quận Tsukiji, trung tâm Tokyo. Thời gian tốt nhất để ghé thăm là trước khi mặt trời mọc khi ngư dân mang cá mới bắt đến và người bán đang chuẩn bị hàng.


Chợ mở cửa từ 3h sáng (Nguồn: Business Insider).

Chợ có hai phần. Jōgai-shijō là sự kết hợp của các nhà hàng sushi, đầu mối cung cấp nguyên liệu sống cho nhà hàng và hàng tạp hóa. Jōnai-shijō là nơi mà các lái buôn chế biến cá. Ngoài ra còn có một chợ bán buôn, nơi Business Insider đến.

Ở đây có khoảng 900 nhà bán sỉ có giấy phép, mỗi người đều được cấp một gian hàng nhỏ để kinh doanh. Có vẻ như những người bán hàng ở đây làm tất cả bằng tay, từ chế biến cho đến tính tiền.


Lượng cá trao đổi ở Tsukiji nhiều hơn bất kỳ chợ nào khác trên thế giới. Một số ước tính cho thấy khu chợ kinh doanh hơn 4 tỷ USD mỗi năm (Nguồn: CBSNews).


Người bán sỉ kiểm tra chất lượng cá ngừ tươi trước phiên đấu giá năm mới ngày 5/1/2017 (Nguồn: Reuters).



Ngôi sao thực sự của chợ là cá ngừ vây xanh Thái Bình Dương, được coi là "vua sushi". Ít nhất một nửa số quầy hàng đều bán loại cá này (Nguồn: 60 Minutes).


Cá ngừ ở đây được mang đến từ khắp nơi trên thế giới trong tình trạng đông lạnh hoặc để trên băng chưa đầy 24h sau khi bắt (Nguồn: Business Insider).


Chợ rất ồn ào,với tiếng xe qua lại, tiếng la hét của những người đánh cá và tiếng cưa cắt qua cá (Nguồn: Business Insider).


Chủ tịch Kiyoshi Kimura của Kiyomura , điều hành chuỗi nhà hàng Sushi Zanmai, chụp ảnh với con cá ngừ vây xanh 211,8 kg trị giá 633.000 USD tại nhà hàng sushi bên ngoài chợ ngày 5/1/2017 (Nguồn: Reuters).


Sau khi đi khắp chợ, bạn có thể vào bất kỳ nhà hàng sushi nào ở đây để thử kaisendon - một bát cơm sushi. Đây sẽ là món ngon nhất bạn từng ăn (trừ khi bạn đã đến nhà hàng Sukiyabashi Jiro 3 sao Michelin) (Nguồn: Business Insider).


Đến cuối ngày làm việc, hộp xốp tràn ngập mọi nơi và được dọn đi bằng xe cẩu (Nguồn: Business Insider).

Theo NDH

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG