Nghệ thuật ẩm thực tại Liên hoan món ngon các nước 2016

Thứ tư, 28/12/2016 09:17
0
0
Ẩm thực hiện đại và truyền thống đan xen, từ các món khai vị, món chính, đến các món tráng miệng của 20 quốc gia tạo nên không gian ẩm thực sôi động. Các gian hàng đồ nướng, bánh tráng, gỏi cuốn Việt Nam, món đường phố Thái Lan thu hút đông du khách nhất.

Với chủ đề “Nghệ thuật ẩm thực đa giác quan”, Liên hoan ẩm thực món ngon các nước năm 2016  đã diễn ra từ ngày 15-18/12, tại Công viên Lê Văn Tám (Q1, TP HCM), có sự tham gia của 150 gian hàng đến từ 20 quốc gia. Đây là là lễ hội ẩm thực lớn nhất Việt Nam,  do Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức, nhằm quảng bá du lịch văn hóa ẩm thực, tạo nên chuỗi các hoạt động phong phú, đặc sắc nhằm thu hút khách quốc tế.


Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Trưởng ban tổ chức Liên hoan cho biết: Đây cũng là dịp nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa ẩm thực của Việt Nam và các nước trên thế giới, tạo cơ hội giao lưu, trao đổi văn hóa giữa các nước. Đặc biệt, Liên hoan ẩm thực năm nay sẽ nâng tầm chất lượng, hướng đến việc trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực của du khách. Bên cạnh quảng bá nét văn hóa ẩm thực truyền thống Việt Nam, liên hoan sẽ mang đến thực khách những xu hướng ẩm thực mới của thế giới.


Các gian hàng tham gia liên hoan được chia thành 5 khu vực, tượng trưng cho nghệ thuật đa giác quan trong ẩm thực là thị giác, khứu giác, xúc giác, vị giác, thính giác. Mỗi khu vực mang một nét đặc trưng riêng về sự thưởng thức các món ăn mang đến sự trải nghiệm hoàn hảo cho khách tham gia. Mỗi khu vực mang một nét đặc trưng riêng và sự thưởng thức các món ăn khác nhau mang đến cho du khách trải nghiệm ẩm thực hoàn hảo.



Khu vực vị giác và khứu giác gồm các món ăn như: món miền Tây Nam bộ, món Ấn Độ, món Thái Lan. Thực đơn các món đến từ đất nước chùa tháp trải dài từ món mặn như pad Thái, tom yum, gỏi đu đủ ba khía, cơm chiên... đến các món ngọt như xôi mít.




Khu vực thị giác và thính giác sẽ đề cao tính thẩm mỹ trong ẩm thực, trưng bày các tác phẩm được hình thành từ nghệ thuật ẩm thực kết hợp với âm nhạc tạo nên sự hòa quyện cảm xúc như: các món ăn Pháp, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Brazil…Các gian hàng của công ty, nhà hàng Nhật Bản giới thiệu đến khách tham quan các món như mì Hokkaido, bánh bạch tuộc, bento, sushi...



Việc giới thiệu các làng nghề ẩm thực truyền thống như: làng nghề têm trầu, cơm lam, nem, bột hay mứt, trà…cũng được ban tổ chức chú trọng.




Liên hoan năm nay bao gồm các hoạt động chính như: Biểu diễn chế biến và phục vụ ẩm thực tại các gian hàng, Giới thiệu làng nghề ẩm thực truyền thống, Chương trình giới thiệu rượu vang các nước, Chương trình hội tụ cà phê Việt, Cuộc thi gian hàng xuất sắc và được yêu thích nhất, Khu vực thưởng thức ẩm thực, Triển lãm ảnh nghệ thuật ẩm thực, Liên hoan bếp trưởng 5 sao...


Đặc biệt là khu vực “Ngôi nhà chung ẩm thực TP.HCM” giới thiệu những món ăn đặc sản, tiêu biểu đến từ 24 quận, huyện của thành phố nhằm tôn vinh các đơn vị kinh doanh ẩm thực độc đáo của các địa phương.


Liên hoan cũng diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc khác như: Chương trình dạy nấu món ăn Hàn Quốc, Thi món ngon truyền thống các nước, Biểu diễn pha chế của các Bartender hàng đầu Việt Nam, Biểu diễn ẩm thực năm châu…


Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết: “Liên hoan ẩm thực Món ngon các nước 2016 mong muốn khai thác thế mạnh của văn hóa ẩm thực Việt, chia sẻ tinh hoa này với bạn bè quốc tế, qua đó tăng cường trao đổi văn hóa ẩm thực với các nước, góp phần thu hút du khách đến với TP.HCM”.

CTV tổng hợp

(Nguồn: Zing.vn, Sở Du lịch TP.HCM)

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG