Dạo quanh những bảo tàng ẩm thực nổi tiếng thế giới

Thứ sáu, 28/09/2018 08:58
0
0
Từ bảo tàng mì ống và rượu vang bên ý đến Spam ở Minnesota, các viên ngọc ẩm thực ấy được dựng nên để “tra tấn” kẻ khoái ăn.


Bảo tàng ẩm thực Parmigiano Reggiano. Ảnh: TL

Một người thực sự hiến thân cho ẩm thực sẽ luôn luôn có kế hoạch tìm kiếm ẩm thực trong các kỳ nghỉ, thiết kế các chuyến đi tập trung vào ăn sáng, ăn trưa và ăn tối. Những kẻ tham văn hóa ẩm thực lập bản đồ những đô thị mới thông qua các tiệm cà phê, bánh ngọt, nhà hàng và những địa chỉ trưng bày thật đầy đủ ẩm thực.

Để có một trải nghiệm ẩm thực đa dạng, vùng Parma của Ý là một nơi rất có cân lượng với sáu bảo tàng ẩm thực do Musei del Cibo bảo trợ. Rải rác khắp thành phố, bạn sẽ tìm thấy bảo tàng Parmigiano Reggiano, một bảo tàng mì ống, một bảo tàng cà chua, một bảo tàng rượu vang, bảo tàng Felino Salame và cuối cùng nhưng không tệ, một bảo tàng giăm bông Parma.


Bảo tàng Kimchikan ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: TL

Với những người hâm mộ đồ chua, Kimchikan ở Seoul (Hàn Quốc), vọng lên như một giấc mơ. Bộ sưu tập các cuốn sách cổ về lịch sử kimchi và các triển lãm minh họa các xu hướng kimchi suốt trong lịch sử Hàn Quốc. Bạn có thể tìm thấy lý do và cách nào ớt cay trở nên một thành phần của kimchi. Và ghé mắt nhìn một số khuẩn tạo chua lactobacillus còn sống qua kính hiển vi trong chuyến đi Seoul sắp tới của bạn.

Văn hóa ẩm thực Nhật Bản mời gọi những nhà “mạo hiểm” ẩm thực khao khát các cuộc phiêu lưu sushi và mì ramen. Shin-Yokohama Ramen là một sân thực phẩm còn gấp đôi cả một bảo tàng ẩm thực, nơi các sợi mì ramen nổi tiếng, trong đó có Ide Shoten, Shinasobaya, Keyaki, Ryushanhai, Hachiya, Fukuchan và Komurasaki được chế biến và phục vụ món ăn dưới cùng mái nhà. Bảo tàng cũng trưng bày một Tokyo thu nhỏ vào năm 1958. Tại sao lại là năm ấy? Vì đó là năm mà mì ăn liền được sáng chế.


Bảo tàng Shin-Yokohama Ramen là một sân thực phẩm còn gấp đôi cả một bảo tàng ẩm thực. Ảnh: TL

Hảo ngọt ư? Đối với những người có răng ngọt, bảo tàng sô cô la ở Cologne đã tôn vinh cacao từ đầu những năm 1990. Ở Đài Loan, Bảo tàng bánh Kuo Yuan Ye nằm ở trụ sở Shilin của một dòng họ làm nghề bánh cả trăm năm. Năm tới, thành phố New york sẽ chứng kiến sự mở cửa Bảo tàng kẹo của nhà bán lẻ bánh kẹo Sugar Factory.


Bảo tàng Spam. Ảnh: TL

Spam nằm ở Austin, Minnesota, có một nét đặc biệt. Những người mê font sẽ thích cách sử dụng font của lon đồ hộp spam biểu tượng trên trang web (www.spam.com) của bảo tàng và những người mê ẩm thực có thể quan tâm tìm hiểu về một trong nhưng món ăn công nghiệp có thương hiệu lâu dài nhất: spam đã ra đời từ năm 1937.

Và còn phải kể đến huyền thoại Cork Butter Museum (www.thebuttermuseum.com) ở quận Shandon lịch sử của thành phố Cork. Bộ sưu tập kỳ cục dễ thương của nơi này gồm các bao bì bơ xưa, đất làm khuôn bơ, thùng đánh kem và que đánh cung cấp một cái nhìn sâu vào lịch sử của ngành thương mại bơ và sữa của thành phố. Hãy sẵn sàng cho một khao khát dữ dằn một lát bánh mì trắng mịn phết bơ mặn vào cuối tour thăm bảo tàng.

Theo MTG/ IrishTimes

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG