Chiếc bánh xèo lớn nhất Việt Nam có gì đặc biệt?

Thứ năm, 03/05/2018 11:03
0
0
Phải mất 5 tháng chuẩn bị và 5 giờ chế biến, 30 đầu bếp Việt Nam đã chế biến thành công chiếc bánh xèo có đường kính 3,68m, trong bộ chảo và nắp nặng gần 668kg.

Tối ngày 1/5, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam chỉ đạo Hội LHTN TP Đà Nẵng, Cổng tri thức Thánh Gióng phối hợp với chuỗi nhà hàng “Ẩm thực Xèo” (đường Võ Văn Kiệt, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng), tổ chức chương trình giao lưu Thanh niên công nhân – Xác lập kỷ lục “Chiếc bánh xèo lớn nhất Việt Nam”.


Các đầu bếp đang chế biến chiếc bánh xèo lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Kenh14

Theo đó, các nguyên liệu làm bánh được lấy từ các làng nghề truyền thống của Quảng Nam và được chuẩn bị trong 5 tháng với 139kg bột gạo xay, 50kg tôm đất, 50kg thịt heo, 100kg tôm hùm, 20kg giá đỗ, 50kg mực ống, 20kg chả bò, 20 lít dầu phụng, 80kg rau sống các loại. Kèm theo bánh xèo kỷ lục là 100kg bánh tráng gạo, 100 lít nước xốt tương đậu...

Các nguyên liệu sử dụng để làm nên chiếc bánh xèo khổng lồ này được chọn lựa kĩ từ những làng nghề truyền thống lâu đời xứ Quảng như: rau sống của làng rau Trà Quế, gạo Phong Thử, hải sản Cù Lao Chàm, bánh tráng Đại Lộc…


Cận cảnh chiếc bánh xèo lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Kenh14

Ngoài ra, khuôn đúc bánh xèo còn được đặt làm trong 3 tháng tại làng đúc đồng Phước Kiều (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam). Chiếc nắp chảo được dập họa tiết mặt trống đồng Đông Sơn cầu kỳ, do các nghệ nhân làng thủ công mỹ nghệ Kim Hoàn Đồng Sâm, xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình chế tác. Tổng trọng lượng của bộ đôi chảo và nắp lên đến 668kg.

Để làm được chiếc bánh kỷ lục này, ban tổ chức đã huy động tới 30 đầu bếp và chế biến liên tục trong 5h. Khi hoàn thành, chiếc bánh xèo được xác nhận có đường kính lên tới 3,68m, đủ cho khoảng 200 xuất ăn.

Một số hình ảnh chế biến chiếc bánh xèo lớn nhất Việt Nam:


Khuôn đúc bánh xèo bằng đồng được đúc tại làng Phước Kiều (Quảng Nam) với nắp được dập họa tiết mặt trống đồng Đông Sơn. Ảnh: Kenh14


Việc thoa dầu được thực hiện kĩ lưỡng để chiếc bánh chín đều. Ảnh: Kenh14


Sau khi dầu đã sôi, bột được đổ vào chảo đúc bánh. Ảnh: Kenh14


Bếp trưởng liên tục dùng máy đo nhiệt điện tử kiểm tra chiếc bánh. Ảnh: Kenh14


Các đầu bếp "chăm sóc" chiếc bánh xèo rất cẩn thận. Ảnh: Kenh14

CTV (tổng hợp)

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG