Cận cảnh hộp cơm bento thịt bò có giá hơn 63 triệu đồng ở Nhật

Thứ tư, 24/01/2018 10:36
0
0
Với 4,5kg thịt bò Wagyu trứ danh, giá của hộp cơm bento khổng lồ này cũng ở “trên trời”, lên tới 2.800 USD (hơn 63 triệu đồng).

Bento (cơm hộp) là một nét văn hóa ẩm thực trứ danh của xứ sở hoa anh đào. Hộp bento không những phải ngon mà còn được sắp xếp, trang trí tỉ mỉ như một tác phẩm nghệ thuật.

Chính quyền tỉnh Tottori và công ty bento Nhật cao cấp Star Festival gần đây đã giới thiệu đến thực khách hộp cơm bento vô cùng đặc biệt khi chỉ chứa toàn thịt bò Wagyu cao cấp. Bên trong hộp được thiết kế hình con bò, chia thành nhiều phân khúc với các lát thịt bò Wagyu hảo hạng nổi tiếng. Đi kèm với nó một phần cơm Kinu Musume cũng hảo hạng nốt.


Có đến tận 4,5kg thịt bò Wagyu hảo hạng đến từ Tottori trong hộp cơm bento đặc biệt này. Thịt bò Wagyu là loại thịt chứa hàm lượng cao omega 3 và axit béo omega 6, có mỡ hình vân cẩm thạch, ít chất béo và lượng cholesterol thấp hơn so với thịt bò thông thường. Loại thịt này được lấy từ những con bò đến từ thành phố Kobe, được nuôi trong những nông trại của quận Hyogo, Nhật Bản. Những con bò tại đây được nuôi lớn bằng bia, mát xa hàng ngày để đảm bảo chất lượng. Điều này khiến món thịt Wagyu thơm ngon đặc biệt và giá thành cao hơn hẳn so với những loại thịt bò khác.


Khi gọi phần bento này, thực khách sẽ nhận những phần ăn gồm sườn non, thăn bò, ức bò và lưỡi bò được xếp hoàn hảo phía trên. Bên dưới phần thịt là cơm trắng cùng nước xốt kèm theo. Hộp cơm bento đặc biệt này mới xuất hiện trên thị trường Nhật, dành cho nhiều người có thể ăn cùng một lúc.


Gia vị ăn kèm với món thịt tuyệt hảo này là nước xốt lê đặc sản của vùng Tottori và một số đồ chấm khác như muối, chanh. Tất cả được đặt trong một hộp bento bằng gỗ, được chế tác hoàn toàn thủ công. Phần khay đựng thịt được chia làm nhiều ngăn đẹp mắt, khi ghép lại sẽ tạo thành hình một chú bò Wagyu. Được biết, tổng trọng lượng của hộp bento kèm thức ăn là 15kg.


Để thưởng thức hộp cơm này, bạn vừa phải đặt hàng trước trên trang chủ của công ty Star Festival và chờ khoảng… hai tuần mới có hàng, trong khi vừa phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ khoảng 2.800USD, tương đương hơn 63 triệu đồng.

Theo Business Insider | Wanderlust Tips

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG