13 đầu bếp danh tiếng thế giới trổ tài ở Hà Nội

Thứ hai, 01/10/2018 09:09
0
0
Từ ngày 1/10, lần đầu tiên tại Hà Nội diễn ra sự kiện Tuần lễ ẩm thực Metropole Culinary Stars 2018 với sự tụ hội của 13 đầu bếp danh tiếng tới từ các nhà hàng được phong sao Michelin danh giá thế giới.

Đây là một trong những sự kiện ẩm thực lớn nhất Đông Nam Á được tổ chức tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi. Tuần lễ ẩm thực Metropole Culinary Stars 2018 kéo dài từ ngày 1 – 7/10.


Gương mặt 13 đầu bếp tài danh trổ tài ở Hà Nội từ ngày 1/10.

9 siêu đầu bếp được phong sao Michelin cùng 4 đầu bếp nổi tiếng của AccorHotels sẽ trổ tài với 5 bữa tiệc tối và 5 chương trình ẩm thực đặc biệt, bao gồm: Lễ ra mắt các sản phẩm mới tại cửa hàng L'Epicerie, lớp học nấu ăn, tiệc buffet sô-cô-la kết hợp trình diễn thời trang, khám phá các loại hương vị, tiệc rượu vang và các loại phô-mai hảo hạng, đại tiệc buffet trưa Chủ nhật (7/10).

Metropole Culinary Stars 2018 có sự góp mặt của: Jacques Pourcel (đầu bếp 3 sao Michelin đến từ nhà hàng Le Jardin des Sens, Pháp), Thierry Drapeau (đầu bếp 2 sao Michelin từ nhà hàng Thierry Drapeau, Pháp), Patrick Jeffroy (đầu bếp 2 sao Michelin từ nhà hàng Patrick Jeffroy, Pháp), Jean Baptise Natali (đầu bếp 1 sao Michelin từ nhà hàng La Montagne, Pháp), Alain Caron (Giám khảo Master Chef tại Hà Lan và là chủ nhà hàng Café Caron ở Amsterdam), Stéphane Bonnat (đến từ Bonnat Chocolatier - nhà sản xuất sô-cô-la đầu tiên trên thế giới), Patrice Marchand (đồng sở hữu một trong những nhà máy sản xuất phô-mai chất lượng đẳng cấp tại Pháp), Craig Wilson (thành viên Masterchefs Anh Quốc, chủ nhà hàng được giải thưởng 2 AA rosette Eat on the Green ở Scotland).

Ngoài ra, sự kiện này còn có: Didier Corlou (người thắng giải Master Chef ở Pháp, và là chủ nhà hàng La Verticale, Madame Hien và nhiều nhà hàng khác ở Việt Nam), Paul Smart (2 lần đoạt giải Iron Chef tại Thái Lan, hiện là Bếp trưởng của khách sạn Metropole Hanoi), Aurélien Houguet (Bếp trưởng nhà hàng Angelina của Metropole Hà Nội). Đặc biệt, trong số 13 đầu bếp này có 2 gương mặt nữ: Nguyễn Thanh Vân (người phụ nữ Việt Nam đầu tiên là thành viên của Viện Hàn lâm ẩm thực Pháp, hiện là Bếp phó của khách sạn Metropole Hanoi) và Angela Brown (Bếp trưởng đến từ khách sạn Raffles Siem Reap).

Tuần lễ ẩm thực Metropole Culinary Stars 2018 được sự hợp tác của một số hãng hàng không và công ty thực phẩm quốc tế.

Theo LĐO

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG