Vũ Hoàng My trải nghiệm du lịch bụi Tây Bắc

Thứ hai, 17/10/2016 08:42
0
0
“Cảm giác mà tôi đang có chỉ những người đi du lịch bụi mới hiểu được, và mình có cái để cảm nhận vẻ đẹp Việt Nam dưới góc độ của một dân du lịch bụi quốc tế”, Hoàng My trải lòng về chuyến đi.




Hoàng My thích thú với những chuyến du lịch Tây Bắc


Chuyến khám phá này được Hoàng My ấp ủ từ lâu sau khi nghe bạn bè quốc tế kể về Việt Nam qua góc nhìn của họ. Á hậu Hoa hậu Việt Nam 2010 cho biết cô thèm một chuyến du lịch ở các tỉnh miền núi phía bắc mà phải đúng kiểu du lịch bụi mới có cảm giác.

“Lần này, tôi bay thẳng từ Israel xuống Hà Nội, ghé qua những địa danh như Ninh Bình, Sapa, chợ Bắc Hà… và có dịp đồng hành cùng các đầu bếp nổi tiếng từ các vùng miền để đi lùng sục các gia vị Việt. Tại Ninh Bình, tôi biết đoàn làm phim bom tấn King Kong 2 đã đến đây ghi hình. Tự thấy mình đi khám phá đất nước người ta đã quá xinh đẹp rồi, mà về nước mình thấy đẹp kinh khủng. Nếu nói về hai vẻ đẹp giữa Israel và Việt Nam thì thiên nhiên họ đẹp một cách hùng vĩ hoang dã, còn vẻ đẹp của VN là kiểu lãng mạng và nên thơ”, á hậu tâm sự.



Hoàng My trải nghiệm Ninh Bình, đến nơi đoàn phim King Kong 2 từng quay hình




Cô thích thú thưởng thức món thịt nướng với cơm lam, khoai nướng trong cái se lạnh trên đỉnh núi ở Sapa


Khám phá chợ Bắc Hà (Lào Cai), Hoàng My ấn tượng với người dân H’mông và trang phục của các cô gái miền núi nên sắm luôn một bộ. “Họ thấy tôi mặc đồ của họ nên thích thú nhìn ngắm. Tôi mặc sai, các cụ đang ngồi bán rau bỏ việc lại chỉnh đồ cho tôi. Thấy thương ghê. Mà đồ trên đó cây nhà lá vườn giá thiệt rẻ. Bởi thế đi chợ Bắc Hà mình đừng trả giá tội nghiệp họ”, người đẹp bật mí.

Sẵn tiện có nhiều bạn bè quốc tế trên Facebook, cô đã làm một album ảnh “My Vietnam” để bạn bè thế giới biết thêm và biết địa điểm để đến. Đặc biệt, những người bạn hoa hậu từng thi chung tại Miss World và Miss Universal đều vào “like” và bày tỏ muốn đi du lịch bụi như cô.

Được biết, sau chuyến làm phim tại Israel, Hoàng My cũng đã nhận lời làm đại sứ cuộc thi ẩm thực Chiếc Thìa Vàng đang phát sóng trên kênh ẩm thực châu Á Asian Food Channel.


Hoàng My bên những người bạn quốc tế


"Đặc điểm làm cho ẩm thực Việt Nam khác biệt và độc đáo phần lớn là do sự kết hợp tài tình và sáng tạo giữa các gia vị địa phương. Em nghĩ món ăn Việt Nam dễ dàng chinh phục thực khách quốc tế cũng vì vậy", cô chia sẻ.



Á hậu Hoàng My


Thùy Linh
Ảnh: NVCC

(Theo Thanh Niên)
0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG