Việt Nam vào top 3 nền ẩm thực tốt cho sức khỏe nhất thế giới

Thứ ba, 21/03/2017 13:05
0
0
Vừa qua, CNN đã bình chọn top những nền ẩm thực tốt cho sức khỏe nhất thế giới, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ ba sau Hy Lạp và tiểu bang Califonia (Mỹ).

Cùng xem điều gì đã tạo nên những nền ẩm thực tốt nhất cho sức khỏe ở các quốc gia nhé!

5. Ấn Độ

Ẩm thực Ấn Độ rất đa dạng về thành phần, hương vị và cách chế biến. Bên cạnh đó, các món ăn Ấn còn rất đặc trưng bởi sự kết hợp của các loại gia vị. Không chỉ làm nên hương vị “quyến rũ” cho món ăn, các loại gia vị cũng đóng vai trò như một chất chống viêm và kháng sinh. 


                                                    Các món bánh mì và cà ri Ấn

Đặc biệt là người Ấn Độ không muốn sử dụng thực phẩm đông lạnh, bởi cấu trúc tự nhiên của thực phẩm bị biến đổi rất nhiều trong quá trình này. Họ nấu nướng bằng những thực phẩm tươi sống để phòng ngừa một số bệnh ung thư, tim mạch, tiểu đường và các bệnh thoái hóa khác. 

Ngoài ra, phương pháp chiên dầu và những món ngậy vị như bơ, kem cũng hoàn toàn khó thấy trong nền ẩm thực Ấn.

4. Nhật Bản

Công dân Nhật Bản luôn dẫn đầu trong danh sách sống lâu trên bảng xếp hạng thế giới. Với tuổi thọ trung bình là từ 79 đến 86 tuổi. Ngoài ra, đất nước mặt trời mọc còn xếp cuối trong tỉ lệ thừa cân khi chỉ mang 3% dân số béo phì (so với Mỹ là 32%)


                                                                 Sushi và Onigiri

Vậy đâu là bí mật của nước Nhật? Chính sự ăn uống cân bằng giữa calo và sự thỏa mãn, cùng những thực đơn giàu dinh dưỡng là chìa khóa của sức khỏe. Họ ăn rất nhiều rau, cá và các thực phẩm được giữ tươi hết mức có thể. Họ còn sử dụng gạo nâu thay vì trắng, đồng thời hiếm khi sử dụng dầu hay bơ, những thực phẩm có hàm lượng calo cao trong bữa ăn của mình.

3. Việt Nam

Với một nền ẩm thực giao thoa bởi nhiều tinh hoa văn hóa trên thế giới, cùng thói quen sử dụng nhiều rau và hải sản trong chế biến, Việt Nam vinh dự đứng đầu Châu Á về mảng ẩm thực tốt cho sức khỏe.


                                                                Gỏi cuốn tôm thịt

Hầu hết các nền ẩm thực phương Đông dùng nhiều gia vị và thảo dược, nhưng Việt Nam thì không, tuy nhiên hiệu quả đem lại trong mỗi bữa ăn thì lại lớn hơn nhiều. Trong món ăn tại đây, gia vị không chỉ nhằm nâng cấp mà còn là ngôi sao của bữa tiệc.

Với sự kết hợp tinh tế, những loại rau mùi và thảo dược thông thường đã đem lại sự bùng nổ hương vị cho món ăn. Ngoài ra, đặc trưng ẩm thực nơi đây chủ yếu là hương vị ngọt thanh, ít dầu mỡ nhưng vẫn hết sức thơm ngon đậm đà.

2. California

Là khu vực duy nhất không phải một đất nước trong bảng tổng sắp, tiểu bang đông dân nhất nước Mỹ lại nghiễm nhiên chiếm vị trí thứ hai vì đặc trưng ẩm thực lành mạnh của mình. Với địa lý phong phú, phức tạp cùng dân cư đa sắc tộc, đa văn hóa - California đã chọn lọc và kết hợp rất nhiều đặc trưng nấu ăn khác nhau từ nhiều nơi trên thế giới, mà trong đó ẩm thực Địa Trung Hải đóng vai trò trung tâm.



                                                           Món Charcuterie hải sản 

Những món salad tươi ngon, hòa trộn cùng dầu oliu tốt cho tim mạch và việc tự pha chế phụ gia, nước sốt đã đem lại cho nơi đây một căn bản ẩm thực tuyệt vời. Và cũng giống như nhiều nền ẩm thực tốt cho sức khỏe khác, món ăn nơi đây cũng bỏ qua calo và chất béo bằng cách cắt giảm muối cũng như phô mai trong bữa ăn.

1. Hy Lạp

Ẩm thực Hy Lạp là một nền ẩm thực Địa Trung Hải, bên cạnh đó còn rất đa dạng và phong phú vì chịu ảnh hưởng của nhiều dòng ẩm thực khác nhau, như khu vực miền nam nước Pháp, Ý và Trung Đông. Dầu ôliu là loại hương liệu đặc trưng và có mặt trong hầu hết các món ăn của nơi đây



                                                                 Phô Mát Feta

Từ món hầm cho đến món súp, từ những món phức tạp nhất cho đến những món đơn giản nhất, món ăn truyền thống Hy Lạp vẫn là sự kết hợp những nguyên liệu tươi ngon nhất, đặc trưng nhất vùng đất và biển để tạo nên những món ăn chất lượng và tốt cho sức khỏe.Nó được xây dựng trên nền tảng những món ăn giàu màu sắc, hương vị, chứa thành phần dinh dưỡng cao nhưng rất ít chất béo động vật

Minh Hằng

(Theo CNN)

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG