Tân tổng lãnh sự Mỹ ăn bánh xèo, uống cà phê sữa đá ở TPHCM

Thứ năm, 22/09/2016 12:01
0
0
Khi tản bộ trên các tuyến đường ở trung tâm TPHCM và tham quan một số địa danh, tân Tổng lãnh sự Mỹ Mary Tarnowka thích thú thưởng thức bánh xèo và nhâm nhi cà phê sữa đá vỉa hè.


Vào đầu tháng 9, bà Mary Tarnowka đã trình thư bổ nhiệm đến Cục trưởng Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Lý Quốc Tuấn tại Hà Nội, chính thức bắt đầu nhiệm vụ Tổng lãnh sự Mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh. Bà là viên chức chuyên nghiệp cấp cao của ngành ngoại giao Mỹ với hơn 20 năm kinh nghiệm, chủ yếu về khu vực châu Á.



Tân tổng lãnh sự Mỹ xem những bưu thiếp bày bán ở đầu Đường sách, bên hông Bưu điện Thành phố. Đây là đường sách đầu tiên của Việt Nam, được chính thức khai trương từ tháng 1, do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp với văn phòng phía Nam của Hội Xuất bản Việt Nam thực hiện.



Tổng lãnh sự Mỹ Tarnowka ngắm khá lâu những bưu thiếp thể hiện các hình ảnh đặc trưng Việt Nam. Trước khi đến TP.HCM, bà từng công tác tại nhiều nơi ở châu Á như Hàn Quốc, Ấn Độ và Trung Quốc.




Bà Tarnowka có 2 con gái. Bà chuyển đến TP.HCM cùng con gái út tên Zofia. Cô bé hiện đang theo học tại một trường phổ thông ở thành phố, bắt đầu làm quen với môi trường mới. "Một trong những thử thách đầu tiên của con tôi chính là tự băng qua đường", bà kể. 



Một sở thích của nữ tổng lãnh sự Mỹ là làm vườn trong lúc rảnh rỗi. Bà cho biết rất yêu thích các loài hoa đẹp ở Việt Nam, đặc biệt là hoa sen.



Bà Tarnowka tham quan chợ Bến Thành, một trong những địa điểm phổ biến ở trung tâm TP.HCM. Việc Mỹ cử một quan chức am hiểu về kinh tế đến làm tổng lãnh sự tại TP.HCM cho thấy Washington coi trọng tầm quan trọng của trung tâm kinh tế hàng đầu của Việt Nam và quan hệ giao thương giữa 2 nước.



Hình ảnh giản dị của nữ tổng lãnh sự Mỹ khi hỏi thăm một tiểu thương trong chợ về giá cả trái cây. Trước khi nhận nhiệm vụ ở TP.HCM, bà đã học tiếng Việt khoảng 9 tháng.



Bà Tarnowka tìm hiểu về các món ăn trong khu ẩm thực tại chợ Bến Thành. Bà cho biết rất muốn thưởng thức các món ăn đặc trưng Việt Nam vì
đây là cơ hội để tìm hiểu ẩm thực, con người Việt Nam.




Nữ tổng lãnh sự Mỹ đã chọn bánh xèo để thưởng thức trong buổi tham quan chợ Bến Thành. Trong cuộc phỏng vấn trước đó, đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius cho biết ông cũng rất thích món ăn này.



Cà phê sữa đá trở thành thức uống ưa thích mới của bà Tarnowka khi đến TP.HCM. Bà chia sẻ rất muốn tìm hiểu về truyền thống và văn hóa Việt Nam, cũng như lắng nghe những vấn đề đang được quan tâm. Gần đây, bà đã cùng con gái đi mua lồng đèn và tìm hiểu về Tết Trung thu tại Việt Nam.



Khi gặp Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng vào ngày 19/9, bà Tarnowka cho biết sự thành công của chuyến thăm của Tổng thống Obama đến Việt Nam hồi tháng 5 "khiến nhiệm kỳ của tôi có thêm nhiều nhiệm vụ mới". Tân tổng lãnh sự Mỹ cũng đặt ra mục tiêu cho riêng bản thân là đến thăm tất cả các tỉnh, thành trong khu vực phụ trách trong thời gian sống và làm việc tại Việt Nam.

Hoàng Việt - Cảnh Toàn
Theo Zing.vn
0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG