Ngọt ngào Lễ hội chocolate đặc sắc của Bồ Đào Nha

Thứ năm, 01/03/2018 15:08
0
0
Tại Obidos, ngôi làng xinh đẹp nằm ở phía Tây Bồ Đào Nha, đang diễn ra Lễ hội Chocolate Quốc tế lần thứ 16 thu hút hàng nghìn khách du lịch tới đây để thưởng thức những sản phẩm sáng tạo không những ngon miệng mà còn gửi gắm những thông điệp có ý nghĩa.


Ảnh minh họa. Nguồn: lazer.publico.pt

Diễn ra từ ngày 23/2 - 18/3, lễ hội là sự kiện thường niên của làng Obidos từ năm 2002 thu hút du khách từ nhiều độ tuổi.

Đến với sự kiện này, khách tham quan có thể hòa mình vào hàng loạt các hoạt động giải trí như tham quan quy trình làm chocolate của các đầu bếp nổi tiếng, hay trực tiếp vào bếp để tạo ra các món chocolate của riêng mình, nếm thử hàng loạt sản phẩm sáng tạo vượt quá trí tưởng tượng như spaghetti hay pizza làm hoàn toàn từ chocolate.

Một sản phẩm mà du khách nào tới Obidos cũng phải nếm thử đó là uống ginja, một loại rượu anh đào nổi tiếng của thị trấn, đựng trong những chiếc cốc làm từ chocolate. Đây là phương thức mà những người dân địa phương đã nghĩ ra để hưởng ứng lễ hội chocolate sau khi lễ hội này được bắt đầu hồi năm 2002. Ngày nay, sản phẩm này đã trở thành một đặc trưng của Obidos.

Một điểm nhấn khác tại lễ hội năm nay là loại kẹo bonbon mang tên "Viên ngọc trai của Obidos" với nhân kẹo dẻo làm từ hỗn hợp lòng đỏ trứng và đường. Trong khi đó, quầy bia LX Beers, một thương hiệu nổi tiếng của Bồ Đào Nha, đã giới thiệu loại bia có tên gọi Choco Late đặc biệt dành riêng cho dịp lễ hội năm nay.

Tuy nhiên, đối với nhiều du khách, điểm nhấn của lễ hội tại Obidos sẽ là tham quan "xưởng" sản xuất tượng chocolate của đầu bếp người Brazil Abner Ivan.

Hoạt động tạc tượng chocolate trở thành hoạt động thường niên của Lễ hội từ năm 2012 với mỗi năm có một chủ đề riêng. Dựa theo chủ đề năm nay là biến đổi khí hậu, anh Ivan đã tạo ra những bức tượng đầy sáng tạo như hình ảnh bức tượng Nữ thần Tự do của nước Mỹ ngập một nửa dước mực nước biển hay hình ảnh về một nhà máy xả khí thải đang nung chảy Trái Đất.

Obidos, ngôi làng xinh đẹp nằm cách thủ đô Lisbon 85km về phía Bắc, là một điểm du lịch nổi tiếng của Bồ Đào Nha với các hoạt động và sự kiện hấp dẫn được tổ chức xuyên suốt trong năm, bao gồm các hội chợ theo chủ đề và các lễ hội sách. Tuy nhiên, Lễ hội Chocolate Quốc tế là sự kiện nổi tiếng nhất.

Theo Vietnam+

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG