Nếm trọn 'hương vị thế giới' cùng đầu bếp nổi tiếng

Thứ bảy, 01/04/2017 11:27
0
0
Món Kottu, Egg hopper đến từ Sri Lanka, Bánh mì Đức, Greek Salad của Hy Lạp, Ukha, món súp hải sản từ xứ sở Bạch Dương, Beef Rendang của Malaysia...xuất hiện đầy mới lạ từ các đầu bếp của Hiệp hội Đầu bếp thế giới.

Diễn ra tại Hội An cuối tháng 3 vừa qua, Liên hoan ẩm thực quốc tế 2017 - chủ đề Hương vị thế giới đã cho du khách nếm trọn hương vị món ngon của 12 đầu bếp thuộc Hiệp hội Đầu bếp thế giới (WACS) đến từ 12 quốc gia: Đức, Nga, Phần Lan, Đài Loan, Thụy Điển, Slovenia, Mauritius, Hy Lạp, Sri Lanka, Mỹ, Malaysia và Ấn Độ.


               Các đầu bếp thuộc Hiệp hội Đầu bếp Thế giới có mặt tại Đà Nẵng - Ảnh: Bà Nà Hill

Ấn tượng hơn là các món ăn truyền thống, hương vị và nét đặc trưng riêng trong nền văn hóa ẩm thực quốc tế như: món Kottu, Egg hopper đến từ Sri Lanka, Bánh mì Đức, Greek Salad của Hy Lạp, Ukha - món súp hải sản từ xứ sở Bạch dương, Beef Rendang của Malaysia, “Fried ham, sausage and potato with salad” từ Phần Lan, Lamb Curry từ Ấn Độ…



         Đầu bếp GERT KLÖTZKE - đầu bếp phục vụ yến tiệc sang trọng cho lễ trao giải Nobel


            Đầu bếp 30 năm kinh nghiệm phục vụ chính tại điện Kremlin Nga - Victor Belyaev

Ngoài 12 gian hàng chính đại diện cho 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, nơi có các đầu bếp thuộc hiệp hội đầu bếp thế giới trực tiếp chế biến những món ăn ngon đến thực khách, vào mỗi tối, cũng đã diễn ra phần trình diễn “Big Dish - Món ăn lớn” của những “người nghệ sĩ” để giới thiệu đến du khách món ăn truyền thống của Hungary, Đức, Sri Lanka…


                                                       Món ăn đến từ Phần Lan


                                                        Món Salad tới từ Thụy Sĩ


                  Món Lamb Curry của đất nước Ấn Độ được chế biến ngay tại Việt Nam

“Cảm ơn Hội An, cảm ơn thành phố xinh đẹp và mến khách đã cho chúng tôi có dịp đến thăm, thưởng thức và trình diễn ẩm thực đến với Việt Nam. Tất cả 12 đầu bếp chúng tôi đều lấy làm vinh dự và vui mừng khi được đất nước các bạn đón tiếp một cách nồng hậu”, ông Thomas Andeas Gugler, Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp thế giới, người nói thông thạo 9 ngôn ngữ chia sẻ.


                                  Đầu bếp nước ngoài thích thú với các loại gia vị Việt


Cùng với các hoạt động tại Hội An, các đầu bếp quốc tế đã có hoạt động nấu ăn tại các khu du lịch tại Đà Nẵng như: Cơm chiên Mauritius, Cá hồi sốt cay và Cá hồi rượu vang. Bếp trưởng và các đầu bếp cũng có màn biểu diễn 3 món ăn truyền thống đậm “chất Việt Nam” là: Bún chả Hà Nội, Gỏi cuốn và Chả cá Lã Vọng. Du khách chứng kiến buổi trình diễn ẩm thực còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sắc do các đầu bếp trứ danh thể hiện, như những món ăn “3 trong 1”, hội tụ tinh hoa ba nền ẩm thực: Việt Nam, Đài Loan và Malaysia…


                        Các đầu bếp quốc tế được hướng dẫn làm món gỏi cuốn Việt Nam


                                                               Cá hồi sốt rượu vang

“Nếu được mời đến tham dự Liên hoan ẩm thực quốc tế, bạn không nên từ chối vì những gì Việt Nam mang lại cho bạn thật sự tuyệt vời. Tôi đã nhận rất nhiều bất ngờ trên cả kỳ vọng từ đất nước các bạn, tôi rất vui vì đã đến với Việt Nam lần đầu tiên này và hy vọng có dịp đến với Hội An những lần sau nữa”, ông  Hilmar B. Jonsson - Phó chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp thế giới cho hay


                                                                 Ảnh: Bà Nà Hill

Liên hoan ẩm thực quốc tế là dịp để Hội An tự hào giới thiệu văn hóa, con người và ẩm thực tươi ngon hội tụ từ nhiều vùng miền của Việt Nam đến với thế giới. Và cũng là dịp hình ảnh du lịch Hội An càng lan rộng ra với thế giới. TP.Hội An vinh dự được ông Thomas Andeas Gugler trao chứng nhận trở thành “Thủ phủ ẩm thực” của Việt Nam đồng thời là thành viên danh dự của Hiệp hội Đầu bếp Ả Rập Saudi.

Giang San tổng hợp

(Theo Thanh niên)

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG