Món chay thanh tịnh cho ngày rằm tháng Giêng

Thứ năm, 09/02/2017 08:21
0
0
Những món ăn chay thanh tịnh rất dễ ăn, ngon miệng, không chỉ giúp thay đổi khẩu vị, mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Rằm tháng Giêng đã đến, còn gì bằng khi tự tay làm những món chay thanh tịnh dâng lên tổ tiên để thể hiện tấm lòng hiếu thảo và tận tâm.

Chả lá lốt chay



Món ăn này cách làm cũng giống như chả thịt chỉ có điều là thay thịt xay bằng đậu phụ đánh nhuyễn ra. Ăn ngon không kém gì chả thịt, món ăn này chấm với xì dầu.

Canh chua chay



Nguyên liệu làm món canh chua chay gồm đậu hủ, dứa, cà chua, me, giá, ớt, ngò tây và bún. Vị chua chua, ngọt ngọt, thơm thơm của dứa, đậu phụ hòa lẫn vị cay cay của ớt chắc chắn sẽ cho cả nhà bữa cơm đoàn viên ấm áp, vui vẻ.

Đậu phụ nhồi nấm



Với món đậu phụ nhồi nấm này, giá trị dinh dưỡng đem lại rất cao, ít chất béo, hương vị thơm ngon hứa hẹn đây sẽ là một món đổi vị cuối tuần, một bữa ăn chay lý tưởng thay vì cảm giác ngao ngán khi món ăn của chúng ta liên quan đến thịt, cá quá nhiều

Chả giò chay



Trong mâm cơm chay ngày rằm tháng giêng này sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua món chả giò chay này. Vị ngon hòa quyện của các loại rau củ bên trong với lớp vỏ nem bên ngoài giòn giòn rất tuyệt.

Bún gạo xào rau củ



Một chút biến tấu bún gạo với các loại rau củ, nấm... giúp tạo nên món xào chay vừa ngon vừa không lo bị béo. Món có vị giòn ngọt, dễ ăn lại chứa nhiều chất xơ rất tốt cho sức khoẻ. Món này dùng ngay lúc còn nóng, bạn có thể làm thêm chén nước tương tỏi ớt để ăn kè.

Lẩu nấm



Nếu ngán món cơm, bạn có thể chuyển sang thưởng thức món lẩu. Lẩu được xem là món ăn phù hợp sở thích của nhiều người bởi món luôn dùng nóng, lại rất dễ ăn. Món lẩu chay thường dùng những nguyên liệu từ các loại nấm: nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm rơm, nấm bào ngư... cùng các loại rau củ quả xanh tươi như: cà rốt, cải thảo, bông hẹ...

Nấm bào ngư chiên giòn



Nấm chiếm khá nhiều trong danh sách thực đơn chay, bởi món ăn từ nấm vừa giòn thơm ngon ngọt, vừa có sự thanh tịnh nhẹ nhàng. Món này dùng nóng với tương ớt hay tương cà đều ngon.

Xôi chiên



Đối với người ăn mặn, xôi được xem là món ăn thông dụng, được dùng trong các bữa ăn sáng, trưa, hay chập tối... Tuy nhiên, ngày nay, người ăn chay có thể đổi món cho mình để tìm những món ăn đa dạng hơn và xôi dừa ngào cũng sẽ góp phần làm cho thực đơn ăn chay thêm phong phú cho mỗi người. Món có hương thơm đặc trưng với những hạt nếp mềm, dẻo hòa quyện cùng hương thơm từ các nguyên liệu của dừa ngào... sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thật ngon miệng.

Trần Thanh

(Theo eva.vn)

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG