Hơn 100.000 lượt du khách tham dự Liên hoan ẩm thực quốc tế Huế 2016

Thứ tư, 04/05/2016 08:32
0
0
Tối 2.5, Liên hoan ẩm thực quốc tế trong khuôn khổ Festival Huế 2016 đã bế mạc. Tổng cục Du lịch đã trao khen thưởng cho 19 đơn vị có các món ăn đặc sắc và tiêu biểu được trình diễn giới thiệu tại liên hoan.


Nấm mỡ Nhật Bản khiến nhiều bạn trẻ thích thú vì hương vị lạ lẫm

Trong 5 ngày diễn ra liên hoan (từ 28.4 đến 2.5) với sự tham gia của các địa phương có nền ẩm thực tiêu biểu như: Hà Nội, TP.HCM, Bắc Ninh, Bình Phước, Bình Thuận, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Hải Phòng, Lâm Đồng, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ninh, Quảng Trị, Thanh Hóa và Thừa Thiên-Huế; các nước quốc tế: Thái Lan, Lào, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Pháp, Bồ Đào Nha, CHLB Nga… đã thu hút hơn 100.000 lượt khách tới tham quan, thưởng thức.


Tại liên hoan các đơn vị đã đạt được hiệu quả tuyên truyền quảng bá thương hiệu, cũng như hiệu quả kinh doanh với tổng doanh thu bán hàng ước đạt hơn 10 tỉ đồng, trong đó có gian hàng đạt doanh thu trên 70 triệu đồng.


Liên hoan cũng đã tạo cơ hội để các chuyên gia, đầu bếp của các khách sạn, nhà hàng trong khu vực và quốc tế trao đổi, học hỏi lẫn nhau, nâng cao trình độ tay nghề.


Trong thời gian diễn ra liên hoan, các hoạt động đồng hành như: Lễ hội bia “Bia ngon hội tụ cùng món ngon”, các chương trình nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước tham gia Festival Huế 2016 biểu diễn, giao lưu xu hướng Ẩm thực Việt thời hội nhập giữa các đầu bếp... cũng thu hút đông đảo du khách và người dân cố đô Huế.


Ngày 2.5, trong khuôn khổ Liên hoan ẩm thực quốc tế Huế 2016, Ban tổ chức cuộc thi ẩm thực mang tên Chiếc Thìa Vàng đã tổ chức giao lưu về xu hướng ẩm thực thời kỳ hội nhập.


Tại cuộc giao lưu, ban tổ chức đã cung cấp một số thông tin về điều kiện, thời gian, thể lệ tham dự cuộc thi dành cho các đầu bếp chuyên nghiệp, đại diện cho các nhà hàng, khách sạn, quán ăn trong cả nước. Cuộc thi sẽ bao gồm 3 vòng: sơ kết, bán kết và chung kết. Thí sinh đoạt giải nhất Chiếc thìa vàng năm 2016 sẽ nhận được giải thưởng trị giá 1 tỉ đồng, gồm 500 triệu đồng tiền mặt và 500 triệu đồng sản phẩm. Các giải nhì Món ăn sáng tạo, Món ăn dinh dưỡng, Trình bày đẹp và Món ăn dân dã truyền thống đặc sắc sẽ được nhận giải thưởng trị giá 100 triệu đồng, gồm 50 triệu đồng tiền mặt và sản phẩm có giá trị 50 triệu đồng.


Cuộc thi do Công ty TNHH Minh Long I phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức.


Bùi Ngọc Long
Theo Thanh Niên
0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG