Giao lưu “Xu hướng ẩm thực Việt thời hội nhập” tại tỉnh Kon Tum

Thứ ba, 19/04/2016 22:19
0
0
Ngày 18.4.2016, tại thành phố Kon Tum, Ban Tổ chức cuộc thi Chiếc Thìa Vàng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum tổ chức giao lưu với chủ đề “Xu hướng ẩm thực Việt thời hội nhập” khu vực Tây Nguyên.



Các chuyên gia ẩm thực trao đổi tại buổi giao lưu


Tham gia chương trình, đầu bếp các nhà hàng, khách sạn của các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk được trao đổi, chia sẻ quan niệm, nhận thức, yêu cầu của xu hướng ẩm thực Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển trên cơ sở nét đẹp ẩm thực truyền thống, được giới thiệu thông tin về cuộc thi Chiếc Thìa Vàng. Nhân dịp này, á quân Chiếc Thìa Vàng năm 2015 Nguyễn Như Cường trực tiếp chế biến, giới thiệu món ăn “Bò nướng lá mắc mật” từ những nguyên liệu sẵn có của Kon Tum.


Chiếc thìa vàng là cuộc thi nấu ăn dành cho các đầu bếp chuyên nghiệp trên địa bàn cả nước, do Công ty TNHH Minh Long I phối hợp với Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức với sự bảo trợ của Tổng cục Du lịch và Phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam (VCCI). Với thông điệp “Mỗi món ăn quảng bá văn hóa cho một vùng miền”, cuộc thi nhằm tìm kiếm, phát hiện, bảo tồn và phát huy nét tinh túy của ẩm thực Việt, khẳng định nỗ lực nâng tầm món ăn Việt lên đẳng cấp thế giới, góp phần đẩy mạnh thương hiệu “Du lịch ẩm thực” ở Việt Nam. Từ đầu tiên vào năm 2013 đến nay,chương trình đã trải qua 3 mùa thi, thu hút hơn 300 đội thi với gần 900 đầu bếp của 50 tỉnh, thành phố. Bước đầu, Kon Tum cũng đã có một số đầu bếp trẻ tham gia, học hỏi kinh nghiệm tại cuộc thi này.


Tin, ảnh: Nghĩa Hà

Theo kontum.gov.vn

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG