Giám khảo Tây ấn tượng với sự sáng tạo của đầu bếp Việt

Thứ bảy, 10/12/2016 08:37
0
0
Ngày 6/12, chung kết Chiếc thìa vàng diễn ra với sự tham gia của 15 đội thi toàn quốc. Trong vai trò ban giám khảo, đầu bếp thế kỷ Eckart Witzigmann thích thú khám phá gia vị Việt.

Lần đầu tiên đến Việt Nam, đầu bếp thế kỷ Eckart Witzigmann chia sẻ khá ngỡ ngàng và ấn tượng với các loại gia vị. Thực đơn của đội InterContinental Danang Sun Peninsula được giám khảo đánh giá trình bày đẹp, kết cấu tốt. Tuy nhiên còn điểm thiếu sót như gà hơi khô, dùng nhiều gia vị mạnh mà giám khảo chưa quen.



Có kinh nghiệm 4 lần xuất hiện tại Chiếc thìa vàng, quán Nhi (Cần Thơ) tham gia với tinh thần thoải mái, nhanh chóng xử lý các nguyên liệu trong hộp đen và hoàn thành phần thi. Giám khảo Minh Thủy - ĐH Nguyễn Tất Thành - dành lời khen cho sự đa dạng, dinh dưỡng của các món ăn. Tuy nhiên tỷ lệ tinh bột và phương pháp chiên hơi nhiều. Đội còn có ưu điểm là biết cách tân nguyên liệu, chế biến vừa miệng và đảm bảo vệ sinh.



Lần đầu tiên có mặt tại vòng chung kết, đội Thắng Lợi 1 (An Giang) đem đến thực đơn gồm gỏi đồng quê - ớt chuông nhồi thịt; tôm hùm hấp rượu vang; thịt heo nấu củ hủ dừa; chè tam vị. Dù tôm hùm là sở đoản nhưng đội chế biến rất khéo và được giám khảo Á hậu Hoàng My đánh giá vị món ăn ngon, lạ.



Đội La Veranda Phú Quốc được giám khảo David Thái đánh giá phân chia nguyên liệu vừa phải tuy nhiên bàn tiệc hơi đơn giản, thiếu màu sắc và không ấn tượng. Một số lời khuyên được đưa ra là nên chú ý lửa để tránh khô thịt, khử mùi cá kỹ hơn và nên áp dụng nhiều kỹ thuật cho bài thi.



Khu du lịch Bình Quới I là một trong số ít những đội thi dành được lời khen từ giám khảo. Giám đốc Central - Paul Le khen các đầu bếp có sự tính toán khá kỹ lưỡng cho từng món ăn. Thực đơn có sự kết hợp nhiều chiều, từ cay nồng đến nhẹ nhàng, dễ chịu. Các món ăn có sự kết hợp rất khéo nguyên liệu Á đông và cách chế biến phương Tây khiến giám khảo rất ấn tượng.



Đội Sea Links Bình Thuận được giám khảo Triệu Thị chơi đánh giá là ứng cử viên nặng ký tại chung kết. Tuy nhiên phương pháp chế biến không nên trùng lặp, cần tạo điểm nhấn sáng tạo và vị nên hài hòa hơn.



Ông Nobert Ehrbar nhận xét bài dự thi của khách sạn Palace Vũng Tàu có món ngon nhưng cũng có món chưa đạt. Bàn tiệc còn hơi đơn giản, các đầu bếp nên sáng tạo để đưa thêm màu sắc và đầu tư nhiều hơn trong phần nêm nếm, chế biến.



Là một trong những thí sinh nổi bật từ vòng sơ kết, đội Thành Phát Đắk Lắk nhận được nhiều kỳ vọng từ giám khảo Sakal Phoeung. Ông đánh giá thực đơn vòng chung kết của đội khá lạ, salad ngon và tươi. Bếp trưởng Đăng Tuyên kết hợp tài tình các nguyên liệu khác nhau với cách nấu vừa phải, thú vị. Xét tổng thể thực đơn có yếu tố châu Âu nhưng vẫn mang đậm nét cổ truyền Việt.



Đội trưởng Đức Hoàng của quán 79 Gia Bảo rơm rớm nước mắt khi chia sẻ về chủ đề “Gia đình” của bàn tiệc. Các món ăn thể hiện những trải nghiệm và tình cảm, sự liên kết của mỗi thành viên dành cho nhau. Giám khảo Yến Phi nhận xét đội chế biến món cừu khá tốt dù lần đầu phải xử lý. Đội được khen ngợi khi dùng các gia vị như nghệ, gừng tươi trong chế biến.



Khách sạn Cẩm Thành tâm huyết khi đem món nước cơm vắt vào thực đơn chung kết, nhằm truyền tải câu chuyện ấm áp về ký ức tuổi thơ với món ăn của mẹ. Giám khảo Lý Sanh dành lời khen cho các thí sinh khi phối hợp với nhau tốt, kết hợp các món hài hòa. Món tráng miệng với chè nước cơm giúp tăng giá trị của thực đơn và là cách chế biến hay.



Lấy chủ đề Noel, bàn tiệc của đội Indochine Palace Huế có phần trang trí bắt mắt, ấn tượng và màu sắc rực rỡ. Giám khảo Marco thể hiện sự thích thú với món khai vị nhờ cấu trúc tốt, nước sốt đậm đà. Tôm hùm được chế biến sáng tạo với 3 cách nấu khác nhau, tuy nhiên giám khảo góp ý nên có các loại nước sốt riêng cho mỗi món.



Nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương đánh giá bàn tiệc của đội Crowne Plaza Danang khá cân đối, đủ các thành phần nước, tinh bột. Món khai vị chế biến tốt, chả cá nóng, giòn và dai. Tuy nhiên súp tôm hơi bở, nước đục, đậm quá. Các món khác cũng chưa đạt yêu cầu, cần tinh tế hơn.



Giám khảo Lý Huy Sáng dành khá nhiều lời khen cho đội thi Naman Retreat Resort. Khai vị salad thanh, vừa miệng; súp nhẹ nhàng, tôn lên nguyên liệu cải xoong. Tráng miệng làm xuất sắc với độ béo vừa phải, sệt chuẩn và mứt ngon, không ngán, nổi bật sự thơm ngọt, tươi của trái cây.



Khách sạn Mường Thanh Lào Cai chọn được nguyên liệu sầu riêng - loại trái cây mà các thành viên chưa bao giờ ăn thử. Biến tấu thành món chè, bếp trưởng Văn Liên khá tâm đắc nhưng giám khảo Marco khuyên đội nên cải tiến cách trình bày để mời gọi, kích thích thực khách. Thực đơn an toàn nhưng không có điểm gì nổi bật.



Là đại diện duy nhất của thủ đô, đội Hilton Hanoi Opera được giám khảo Lý Huy Sáng đánh giá cao phần trình bày. Tuy nhiên đội sử dụng nguyên liệu trùng lặp và có nhiều sự kết hợp chưa phù hợp. Bên cạnh đó các thí sinh có điểm tốt là chế biến salad ngon, thơm; cừu lạ; thạch tráng miệng khá mịn màng.

Giang Hoàng Nhơn - Hải An

(Theo Zing)
0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG