Giải thưởng Ẩm thực toàn cầu 2017 đã có chủ

Thứ năm, 29/06/2017 11:32
0
0
Enrique Olvera - Đầu bếp người Mexico được ghi nhận bởi những đóng góp cho sự đa dạng của ẩm thực quê hương Nam Mỹ trên bản đồ thế giới.

Giải thưởng Ẩm thực toàn cầu (Global Gastronomy Award) là giải thưởng tôn vinh cho một đầu bếp hoặc một nhà cung cấp ẩm thực đỉnh cao trong nghề, có tầm cỡ quốc tế, đóng vai trò là một hình mẫu và nguồn cảm hứng trong ẩm thực đương đại. Đây là lần thứ 11 giải thưởng được tổ chức bởi White Guide.


Với việc nâng cao các món ăn cổ điển Mexico và đồ ăn đường phố yêu thích lên những tầm cao mới, thay đổi sự tinh tế, tươi mới và hiện đại và để mang lại một loạt các món ăn phong phú, bao gồm các món ngon địa phương và truyền thống, Enrique Olvera mở khóa bí mật ẩm thực châu Mỹ cho chúng ta biết nhiều hơn như vậy. Và vì thế ông ấy được tôn vinh là điều xứng đáng.


Thực phẩm Mexico là một thế giới riêng, bao trùm sự đa dạng rộng lớn các đặc sản, nguyên liệu và món ăn truyền thống của khu vực. Tuy nhiên, sự tinh tế không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi chụp ảnh món ăn Mexico, mà là Margaritas đông lạnh, nachos và guacamole, có thể là Tex-Mex. Enrique Olvera sắp thay đổi tất cả. Ông lần lượt xác định lại và nâng cao phong cách nấu ăn truyền thống và mộc mạc này vào ẩm thực đương đại, với sự tôn trọng hoàn toàn nguồn gốc của nó và sự độc đáo.


Với một chút tinh chỉnh từ những bàn tay đầy cảm hứng của đầu bếp Olvera, di sản ẩm thực Mexico đã phát triển theo những cách thức mới và đầy bất ngờ tại các nhà hàng, đặc biệt tại Pujol ở thành phố Mexico. Dựa trên nguồn gốc của các thành phần tự nhiên như ngô, các loại thảo mộc hoang dã, hạt đặc hữu quý hiếm, ớt, và côn trùng như sâu maguey, kiến ​​chicatana bay, ông không chỉ chuyển tiếp các món ăn Mexico mà còn mở rộng khái niệm về thực phẩm nguyên bản.

Một đặc điểm mà ông nhận ra thức ăn đường phố như là một tài sản ẩm thực lớn. Bằng cách phân tích các hương vị của nó một cách sâu sắc, ông không ngừng nâng cao những món ăn mộc mạc, đôi khi đến độ cao hơn, phức tạp hơn. Cảm hứng là ngay quanh góc bếp. Sự đa dạng về thực phẩm là ở các đường phố của thành phố Mexico, ngôi nhà của hơn 22 triệu người từ khắp nơi trên đất nước, họ mang hương vị của quê hưởng của họ đến vùng đất này.


Tại Pujol, nhà hàng mới của ông ở Polanco của thành phố Mexico thiết kế hiện đại theo phong cách Thiền và giản dị hơn người phương Tây. Những món ăn đặc trưng ở đây đã chứng tỏ cam kết lâu dài của Olvera nhằm khai phá những bí mật nấu ăn từ Mexico. Thực đơn mở ra với một số đồ ăn nhẹ đường phố, bao gồm cả bánh non xông khói đựng trên gậy với ớt, mayonnaise, đặc biệt là sâu trong umami làm từ bột kiến.



Ở Mexico người ta chú trọng đến văn hóa - tâm linh, vì vậy một điểm độc đáo trong cách thưởng thức được gọi tên. Taco không phải là một món ăn, đó là một cách ăn uống. Đó là nghi thức, phong tục cổ xưa còn truyền lại. Đầu bếp Olvera đã miêu tả nền ẩm thực điên cuồng như một sinh vật: cũ, nhưng vẫn còn sống và vẫn đang hoạt động, trỗi dậy, hồi sinh đầy mạnh mẽ, mãnh liệt. Đây là phép ẩn dụ hoàn hảo cho bản thân ẩm thực Mexico.

White Guide là giải thưởng nổi tiếng của Thụy Điển được trao hàng năm cho đầu bếp hoặc nhân vật hàng đầu về ẩm thực không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển của ẩm thực mà còn có khả năng thúc đẩy và phát triển nó. Những người đã từng nhận giải thưởng danh giá này gồm nhiều đầu bếp nổi tiếng như Ferran Adrià, René Redzepi, Alain Passard, David Chang, Gastón Acurio, Massimo Bottura, Magnus Nilsson và Dan Barber.

TC

(Theo worldchefs)

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG