Gần 200 nhà hàng tham dự cuộc thi “Chiếc thìa vàng”

Thứ ba, 17/12/2013 08:12
0
0
Sáng ngày 17/12, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc cuộc thi nấu ăn “Chiếc thìa vàng” với sự tham gia các đầu bếp chuyên nghiệp tại 195 nhà hàng, khách sạn trên cả nước.
Cuộc thi "Chiếc thìa vàng" năm 2013 được tổ chức tại 09 tỉnh, thành trên cả nước: Đồng Tháp, Cần Thơ, Bình Dương, Buôn Mê Thuột, Nha Trang, Đà Nẵng, TP.HCM, Hà Nội và Hải Phòng. Cuộc thi không chỉ là nơi tranh tài mà còn là nơi giới thiệu những món ngon đặc sắc, thể hiện được những nét văn hóa truyền thống độc đáo của từng vùng, miền địa phương trên cả nước.

"Chiếc thìa vàng" do Hiệp hội Du lịch TP.HCM phối hợp với Trung tâm nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp cùng các đơn vị tài trợ tổ chức, nhằm mục đích phát hiện và giới thiệu các món ăn ngon là đặc sản của Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước; tôn vinh những đầu bếp giỏi, tài năng và nâng cao tầm quan trọng của dịch vụ kinh doanh ăn uống đối với sức khỏe thực khách.

Lễ khai mạc diễn ra sáng nay tại Hà Nội cũng chính là vòng loại cuối cùng của cuộc thi có chủ đề "Hương vị quê nhà" với gần 20 đơn vị nhà hàng, khách sạn đến từ Hà Nội, Ninh Bình, Nghệ An, Thanh Hóa.

Theo đó, ngày 20/12 sắp tới, bán kết cuộc thi khu vực Bắc Trung Bộ - Bắc Bộ cũng sẽ diễn ra tại Hà Nội và khu vực miền Nam thi tại TP.HCM vào ngày 03/1/2014 sắp tới với chủ đề "Món ăn vàng" Dự kiến vòng bán kết các miền sẽ sự tham gia của 22 đội, từ đó chọn ra 10 đội vào chung kết-dự kiến sẽ diễn ra tại Bình Dương ngày 14/1/2014 với chủ đề "Món ăn bất ngờ"

Cuộc thi có tổng giá trị giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng. Giải Nhất chung cuộc trị giá 1 tỷ đồng; ba giải phụ, mỗi giải 100 triệu đồng. Tất cả các đội vượt qua vòng loại sẽ nhận quà trị giá 20 triệu đồng/đội.

Theo Quỳnh Trang
Việt Nam +
0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG