Độc đáo phở cuộn trong bánh burrito

Thứ hai, 28/11/2016 10:48
0
0
Đây là phiên bản biến tấu món phở truyền thống, thay vì đặt trong bát với nước dùng, phở ở đây lại được cuộn lại với vỏ burrito.

Nhắc đến Việt Nam, nhiều người sẽ nhớ đến những danh lam thắng cảnh hùng vĩ, đẹp đến ngỡ ngàng, bên cạnh đó, đất nước chúng ta còn gây ấn tượng với bạn bè quốc tế bởi truyền thống văn hóa lâu đời và nền ẩm thực đặc sắc. Du khách đến với Việt Nam sẽ không thể nào bỏ qua món phở - món ăn quốc hồn quốc túy, đậm hồn dân tộc. Phở không chỉ một lần được vinh danh trong danh sách những món ăn ngon nhất thế giới mà bạn nên thử ít nhất một lần trong đời.

Bạn phải đến Việt Nam để ăn phở "chuẩn", tuy nhiên, nếu bạn ở nước ngoài thì cũng không khó để tìm thấy một cửa hàng có bán phở Việt, tiêu biểu như ở nước Mỹ, từ bờ Đông sang bờ Tây, nơi đâu bạn có cũng thể ăn được phở.

Món phở ở mỗi vùng miền khác nhau lại có một nét riêng, nhưng tổng thể thì đều được tạo nên từ tổ hợp bánh phở trắng mềm, nước dùng đậm đà cùng một nguyên liệu như thịt, giá đỗ, rau thơm... Một bát phở đúng nghĩa sẽ cho người ăn được trải nghiệm cảm giác gắp từng gắp phở, xì xụp húp nước vừa thơm vừa ngọt. Tuy nhiên, món phở truyền thống của Việt Nam đã được một nhà hàng trên đất Mỹ kết hợp với vỏ bánh ngô burrito của Mexico tạo thành món phở burrito (Phở + Burrito = Phorrito) độc đáo.


      Cận cảnh một cuộn phở burrito tại nhà hàng Komodo (LA) - Nơi sáng chế ra món phở này

Về cơ bản, món phở burrito cũng bao gồm những nguyên liệu mà ta có thể tìm thấy trong một bát phở bình thường: Có thịt bò thái lát, hành, ớt, tương đen, tương ớt, húng quế, rau mùi, giá đỗ và bánh phở... Phần "nhân" này cũng được rưới thêm một chút nước dùng xương trước khi được cuộn bằng vỏ burrito.




Món ăn được đầu bếp của nhà hàng sáng tạo với tiêu chí "dễ ăn, dễ mang đi" bởi món phở bình thường yêu cầu thực khách phải ngồi một chỗ và có nguyên một bát phở. Trên thực tế, món ăn độc đáo này rất được yêu thích và đã tạo nên thương hiệu cho nhà hàng. Video giới thiệu món phở burrito đã được đăng tải lên một fanpage ẩm thực nổi tiếng và nhanh chóng nhận được 12 triệu lượt views và hơn 124.000 lượt chia sẻ. 



Cách thưởng thức phở độc đáo này đã nhận được khá nhiều sự đón nhận bởi sự tiện lợi của nó. Nhiều người cho rằng: "Đây là một sự sáng tạo thú vị - Một cách hay ho để ăn phở đấy!". Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người cảm thấy không quen với việc thưởng thức món phở kiểu này, họ cho rằng phở nổi tiếng là do thứ nước dùng của nó, nên thiếu đi nó, phở không còn là phở nữa. Và bạn đã tưởng tượng được hương vị của vỏ bánh ngô burrito và mùi thơm của thịt bò, bánh phở hoà quyện với nhau chưa? Một cảm giác vô cùng... khó tả và khó... hiểu.

Dù sao đi chăng nữa, sự biến tấu và sáng tạo trong ẩm thực là không có biên giới. Bạn nghĩ sao về món Phoburrito siêu độc này?

Y.J

(Theo Trí thức trẻ)

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG