"Chiếc thìa vàng" 2013: 2 tỉ đồng quảng bá ẩm thực địa phương

Thứ ba, 26/11/2013 14:14
0
0
Hôm nay 26/11, vòng loại cuộc thi Chiếc thìa vàng 2013 khu vực TP.HCM đã diễn ra.
Trước đó, vòng loại đã được tổ chức ở khắp các vùng miền trong cả nước như khu vực ĐBSCL, Tây Nguyên, Nam Trung bộ, Bắc Trung bộ và trong tháng 12 sẽ là Đông Nam bộ, Bắc bộ, Hà Nội. Các vòng loại khu vực sẽ chọn ra những đại diện xuất sắc nhất, tham gia vòng thi toàn quốc.

Bà Vũ Kim Hạnh, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp, đơn vị đồng tổ chức cuộc thi cùng với Hiệp hội du lịch TP.HCM và Công ty Minh Long I, cho biết: Chiếc thìa vàng dự kiến diễn ra hàng năm nhằm tôn vinh, quảng bá ẩm thực địa phương.

"Sau cuộc thi, chúng tôi sẽ tổ chức in sách, làm phim nhằm giới thiệu rộng rãi các món ăn thuần Việt đến với người dân, du khách", bà Hạnh phát biểu.

Tham gia cuộc thi năm nay có 195 đội đến từ 140 nhà hàng của 39 tỉnh thành. Tổng giải thưởng trị giá 2 tỉ đồng, bao gồm giải nhất 1 tỉ đồng và nhiều giải phụ khác.

Theo N.Trần Tâm
Thanh niên

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG