Chàng kỹ sư bỏ nghề đi làm Vlog về ẩm thực

Thứ bảy, 20/01/2018 15:50
0
0
Đang có công việc ổn định đúng ngành học, Hoài Phương (biệt danh Khoai Lang Thang) bất ngờ rẽ sang một hướng khác, đi khắp nơi và thành lập kênh vlog về du lịch - ăn uống.

Đinh Võ Hoài Phương là chủ nhân của các trang vlog Khoai Lang Thang - Food and Travel trên mạng xã hội, với hơn 85.000 người theo dõi và 126.000 người đăng ký theo dõi trên Youtube.

Hoài Phương từng tốt nghiệp á khoa khóa 14, ngành Kỹ Thuật công trình xây dựng, trường Đại học Tôn Đức Thắng TP.HCM.

Tuổi trẻ và những chuyến đi

Đinh Võ Hoài Phương tâm sự: "Cảm giác được khám phá những chân trời mới, thử những món ăn mới, gặp gỡ và kết bạn với những con người mới luôn khiến đôi chân mình háo hức".


Vlogger Đinh Võ Hoài Phương - Ảnh do nhân vật cung cấp


Biệt danh Khoai Lang Thang do bạn bè chọc anh từ hồi cấp II. Tên thật của anh chàng là Hoài Phương, đọc theo giọng miền Tây là "Quài Phương", rồi họ láy lại là "Vườn Khoai".

Từ đó, mọi người gọi anh bằng cái tên thân mật là Khoai.

Khi bắt đầu nghĩ đến việc sẽ lập ra một kênh Youtube chia sẻ về du lịch và ăn uống, Đinh Võ Hoài Phương nghĩ ngay liền đến tên Khoai Lang Thang.


Anh cho hay mình đã bắt đầu chuyến đi một mình đầu tiên của cuộc đời tại Đà Lạt khi mới 15 tuổi. Về sau, lúc học đại học, những chuyến đi như thế tăng dần theo thời gian.

Anh chia sẻ: "Hồi đó tôi vừa đi học vừa đi làm thêm. Cuối tháng lãnh lương, tôi cũng đều để dành một khoản nhỏ, để sau mỗi kỳ thi lại đi".

Anh lần lượt tới Đà Nẵng, Đà Lạt, Cần Thơ, Côn Đảo... "Đến khi tốt nghiệp đại học, tôi đã đi được kha khá các tỉnh thành của Việt Nam. Rồi dần dần, nó trở thành niềm đam mê lúc nào không hay", anh nói

Khi được hỏi về lý do ngưng công việc kỹ sư tư vấn thiết kế tại một công ty lớn để đi khắp nơi và thực hiện vlog, anh nói đi theo tiếng gọi của con tim.

Anh giải thích: "Để đi đến quyết định từ bỏ việc ổn định, theo đuổi điều mơ ước, tôi phải trải qua thời gian dài để suy nghĩ và tự vấn. Phải nhìn vào thực tế mình sẽ được gì và mất gì khi từ bỏ, và nếu lỡ mình mất hết, mình có đủ bản lĩnh để vượt quahay chưa.

 Khi nghĩ thông suốt mọi thứ, tôi bắt đầu thôi. Với tôi, công việc không có tốt hay không tốt, mà quan trọng là bản thân mình có phù hợp và hứng thú hay không."

Trưởng thành sau mỗi chuyến đi

Những ngày đầu tiên làm vlog, anh cầm máy quay nói chuyện một mình khiến những người xung quanh nhìn như "người ngoài hành tinh". Lúc đó, anh chàng rất ngại ngùng, dần dần mới đã khắc phục được.

Đinh Võ Hoài Phương cho biết: "Đến những miền đất mới, tôi được tiếp xúc với vô vàn điều mới mẻ, và gặp những con người thú vị. Sau mỗi chuyến đi, tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. Tôi học được cách mở lòng nhiều hơn, cười nhiều hơn và lạc quan hơn".


Hoài Phương tại Thái Lan - Ảnh do nhân vật cung cấp

Là một người trẻ mê xê dịch, mỗi chuyến đi với anh chàng luôn là một trải nghiệm thú vị. Kỷ niệm mà anh nhớ nhất là một chuyến đi ở miền Tây. Trong một buổi nhổ hẹ nước, anh được bà con ở đó xem như con cháu trong nhà.

Được hòa mình vào cuộc sống giữa cánh đồng nước bao la mùa lũ, Phương không bao giờ quên. "Dù cuộc sống vất vả, nhưng cô chú nơi đây khiến tôi cảm thấy yêu đời và ấm áp rất nhiều", anh nói


Trải nghiệm hái ngó sen ở miền Tây - Ảnh do nhân vật cung cấp

Chia sẻ về quá trình để thực hiện các trang vlog về du lịch - ăn uống. Anh cho hay trước khi bắt đầu việc làm vlog, anh đã tự vạch ra kế hoạch rõ ràng. Anh tự nhận thức ưu và nhược điểm của mình để tự hoàn thiện.

"Phát huy lợi thế và trau dồi thêm những gì còn thiếu sót là cách mà tôi làm mỗi ngày để mình có thể đi xa hơn trong ngành", anh chia sẻ bí quyết

Phương tiết lộ, trước đây bạn bè anh cản dữ lắm khi biết anh quyết định bỏ nghề kỹ sư, và anh phải giấu nhẹm gia đình. Tuy nhiên, bây giờ đa phần đều đã ủng hộ anh.

Các trang vlog mang tên Khoai Lang Thang - Food and Travel trên mạng xã hội và youtube nhận được sự quan tâm đông đảo. Nói về những dự định trong thời gian tới, anh tâm sự: "Tôi muốn đi hết Việt Nam, giới thiệu rõ và sâu hơn về văn hóa địa phương. Tôi sẽ xen kẽ những chuyến đi nước ngoài và đầu tư hơn vào chất lượng video. Hy vọng kênh sẽ phát triển và đi được xa hơn trên bản đồ thế giới".

Theo TTO

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG