Biến tấu tinh tế trong các món ăn làm từ hải sản

Thứ năm, 13/10/2016 14:16
0
0
Mong muốn thực khách cảm nhận được hương vị của biển cả bằng mọi giác quan, các đầu bếp đã dồn hết tâm huyết cho những tác phẩm của mình.


"Hải sản lạnh" là tên món ăn đặc biệt sử dụng tôm hùm, bạch tuộc, tôm Bắc Cực ăn kèm rong biển và trứng cá đen. Tác phẩm được trình bày như một bãi cát ven biển, với nền cát trắng được khéo léo tạo bọt như những con sóng vỗ vào bờ. Phía trên là những loại hải sản tươi ngon và bắt mắt.



Món ăn này được đầu bếp Nguyễn Quốc Hoàng của khách sạn Naman Retreat Resort Đà Nẵng chăm chút cầu kỳ trước khi bày lên bàn tiệc. Theo đội trưởng đội 77, món ăn nếu được thưởng thức bên bờ biển cùng tiếng sóng vỗ, sẽ tạo thêm cảm xúc cho người thưởng thức. Thực khách như được hòa mình vào thiên nhiên hơn và cảm nhận rõ vị ngon của từng thành phần món ăn qua mọi giác quan.




Món "Phi lê cá mú nấu xương rồng ăn kèm cơm sen" của đội thi đến từ khách sạn Century Huế có sự kết hợp tinh tế với cây xương rồng. Theo đầu bếp Phan Thị Hạnh Nhân, xương rồng có độ thanh mát, giúp món ăn đỡ ngán, đồng thời có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho người dùng.



"Súp bóng cá với nhân sâm, nấm linh chi, củ sen và rau chân vịt" của đội thi Palm Garden Beach Resort & Spa (Hội An). Bóng cá thường là phần bỏ đi nhưng đã được đầu bếp biến tấu thành món ăn lạ miệng, hấp dẫn bởi độ giòn, dai sần sật rất riêng. Bóng cá phơi khô, cho vào nước ngâm nở ra được kết hợp cùng nhân sâm, nấm linh chi, củ sen và rau chân vịt mang đến một món ăn giàu giá trị dinh dưỡng.



Bên cạnh đó, món "Súp rau bồ ngót tôm hùm trứng tôm" lại thu hút thực khách với thịt tôm ngọt tươi được tô điểm bằng những mảng trứng tôm với 4 màu sắc đẹp mắt. Món ăn được sử dụng làm một trong hai món chính ở thực đơn của đội thi đến từ khách sạn Hilton Hanoi Opera.



Sự kết hợp tinh tế của rong biển tự nhiên và trứng cá trong món "Salad rong nho tôm và trứng cá chuồn đỏ" lại mang tới cho thực khách vị giòn mát, chua thanh, thích hợp để khai vị trong các bữa tiệc.



Bàn tiệc mang đậm phong vị biển cả của đội thi
Naman Retreat Resort Đà Nẵng


Ngoài những món ăn từ hải sản, các khách sạn còn đem đến cuộc thi rất nhiều món ăn ngon miệng và bổ dưỡng khác. Món tráng miệng hương vị trà xanh bắt mắt của khách sạn Movenpick (Hà Nội).


Món "Bánh chuối bao hồng cốm xốt caramen vị dừa dùng kèm rượu mulled wine" của Pullman Hanoi Hotel được trang trí với hình ảnh lá quốc kỳ.

Hải Khanh

(Theo VnExpess.net)

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG