Á hậu Hoàng My: ‘Tôi vào bếp nấu ăn mỗi ngày’

Thứ sáu, 27/05/2016 15:07
0
0
Người đẹp sinh năm 1988 chia sẻ, khi còn ở nhà, cô được mẹ chăm sóc khá kỹ càng. Chỉ khi xa nhà đi học, Hoàng My mới thực hành nấu nướng và dần có đam mê với ẩm thực.

Sáng 26/5, Hoàng My xuất hiện trong buổi họp báo khai mạc cuộc thi ẩm thực Chiếc Thìa Vàng 2016. Cô gây ấn tượng với các khách mời bằng phong thái tự tin và cách trò chuyện dễ mến.

Hoàng My chia sẻ trước đây cô hiếm khi nấu nướng vì được mẹ chăm sóc khá kỹ càng. “Chỉ khi qua Israel du học và phải ở một mình, tôi mới bắt đầu làm quen với nữ công gia chánh. Từ đó đến nay, tôi vào bếp nấu ăn mỗi ngày và không ngờ mình cũng khá có năng khiếu”, người đẹp chia sẻ.

 

Chiếc Thìa Vàng 2016 có chủ đề “Hương vị quê nhà - hành trình gia vị Việt”.

Tại cuộc thi Chiếc Thìa Vàng 2016, Hoàng My đóng vai trò khách mời, bên cạnh một số nghệ sĩ khác như đạo diễn - diễn viên Hạnh Thúy, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, NSƯT Kim Xuân, Hà Trí Quang… Cô cho hay, bản thân sẽ không đưa ra các nhận định mang tính chuyên môn mà chủ yếu đánh giá các bài thi dựa trên tiêu chí trình bày, hương vị, sức khỏe. “Đây cũng là cơ hội tốt để tôi tìm hiểu thêm về ẩm thực - niềm đam mê mới của mình”, Hoàng My tâm sự.

Chiếc thìa vàng 2016 hướng các đầu bếp đến việc bảo tồn, phát huy tinh hoa ẩm thực Việt, tạo dựng xu thế món ăn ngon và lành. Khác với những mùa thi trước, năm nay cuộc thi sẽ diễn ra tại phim trường ở 3 cụm thi chính gồm TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội.

Thời gian thi cũng sẽ tăng lên thành 140 phút (so với 120 phút như trước đây) nhằm tạo điều kiện để các đầu bếp có thể chia sẻ thông tin, trao đổi với ban giám khảo, phóng viên báo đài và giảm áp lực khi thi.

Chiếc Thìa Vàng 2016 có chủ đề “Hương vị quê nhà - hành trình gia vị Việt”.

Một điểm khác biệt nữa của mùa giải năm nay là giá trị giải thưởng tăng lên đáng kể. Theo đó, đội được trao giải nhất mỗi vòng thi sơ tuyển sẽ nhận được 40 triệu đồng, đội về nhì là 30 triệu đồng. Trong khi đó, giải nhất vòng bán kết là 50 triệu đồng và về nhì là 40 triệu đồng.

Với chủ đề “Hương vị quê nhà - hành trình gia vị Việt”, mỗi đội dự thi sẽ hoàn tất thực đơn 4 món ăn, gồm món khai vị, món thủy - hải sản, món thịt và món tráng miệng. Nếu những mùa thi trước, món tráng miệng các đầu bếp được làm sẵn ở nhà thì năm nay, món khai vị bắt buộc làm tại chỗ. Sở dĩ có sự thay đổi này bởi ban tổ chức muốn tăng sự thử thách cho các đầu bếp trong việc vận dụng hài hòa, nhuần nhuyễn kỹ năng để thực hiện một thực đơn hoàn chỉnh 4 món.

Chiếc Thìa Vàng mùa thứ tư sẽ diễn ra từ tháng 6, với 140 đội, trong đó có 43 đơn vị đến từ các nhà hàng, khách sạn 4-5 sao trải dài từ Bắc đến Nam.



Ông Lý Huy Sáng, Phó tổng giám đốc Công ty Minh Long I, phó ban tổ chức cuộc thi, chia sẻ: "Cuộc thi Chiếc Thìa Vàng kỳ vọng sẽ đóng góp sức mình, bắc những nhịp cầu giao lưu ẩm thực không chỉ trong nước mà còn là sự kết nối quốc tế, góp phần đưa du lịch - ẩm thực Việt trở thành ngành kinh tế quan trọng, đồng thời góp phần nâng cao thể chất con người khỏe mạnh thông qua ẩm thực Việt ‘ngon và lành’ để làm giàu cho đất nước.

Chiếc Thìa Vàng đã khẳng định được thương hiệu, là sân chơi chuyên nghiệp dành cho các đầu bếp tài nghệ, đam mê và sáng tạo. Cuộc thi đã đến được nhiều địa phương hơn, tiếp cận nhiều nét văn hóa ẩm thực vùng miền, những món ăn gia truyền, món ngon dân gian.

Chúng tôi cảm thấy giá trị tiềm tàng của ẩm thực Việt vẫn còn vượt xa sự tưởng tượng. Điều đó đòi hỏi cần có thêm những hành trình bền bỉ, những khai phá và tìm tòi dày công hơn. Điều đó giúp cho hương vị quê nhà đi xa hơn”.

Huỳnh Duyên - Hà Mỹ Giang

Video: Khương Nha

(Theo zing.vn)

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG