Lan tỏa ẩm thực Việt tại Trung Đông

Thứ năm, 19/10/2017 10:15
0
0
Tiếng đàn T'rưng và ánh sáng dịu từ những chiếc đèn lồng trong một nhà hàng ở Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất đã mang đến cho thực khách Việt một cảm giác gần gũi.

Giữa thủ đô Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) tại vùng Trung Đông xa xôi, có một nơi có thể giúp người Việt, những người con xa quê hương vơi bớt cảm giác nhớ nhà. Một nhà hàng có cái tên thuần Việt: Hội An. Điều đáng chú ý, chủ nhân của nó không phải là người Việt Nam, nhưng mang trong mình một niềm đam mê với ẩm thực Việt.

Ghi nhận tại nhà hàng, gần 100 thực khách men theo lối nhỏ ven biển để thực hiện một phong tục đặc biệt trước khi bữa tối bắt đầu. 100 hoa đăng được thả xuống sóng nước, mang theo mong ước. Nhiều du khách quốc tế tỏ ra lạ lẫm khi được tham dự một nghi thức Việt tại nơi cách xa dải đất hình chữ S hàng chục ngàn cây số.

Giữa không gian chung đậm màu Ả-rập có một góc hướng ra biển thu hút sự chú ý, một không gian thuần Việt với âm thanh, ánh sáng, mùi hương… Tất cả dễ khiến cho lòng người xa quê dịu lại.

Đầu bếp Vũ Đẳng đã ở đây 10 năm. Người Việt mở nhà hàng Việt ở xứ người thì cũng đã nhiều. Nhưng khi họ là những ông chủ Trung Đông, nhiệm vụ của những bếp trưởng như anh Đẳng sẽ quan trọng hơn rất nhiều.

Tiếng đàn T'rưng và ánh sáng dịu từ những chiếc đèn lồng Hội An đã mang đến cho thực khách Việt một cảm giác gần gũi đến lạ kỳ. Mỗi góc không gian tại đây đều có dấu ấn Việt. Ẩm thực Việt, văn hóa Việt đã đến với thực du khách quốc tế theo những cách bình dị như thế.

Mời độc giả xem clip:


Theo VTV

0
0

độc giả bình chọn

Chất lượng món ăn3.0
Giá cả3.0
Cung cách phục vụ3.0
Vệ sinh an toàn thực phẩm 3.0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG